ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

ททท. ขอชวนเที่ยวงานงานเปิดโลกทะเลชุมพร ประจำปี 2560 ครั้งที่ 27












ททท. ขอชวนเที่ยวงานงานเปิดโลกทะเลชุมพร ประจำปี 2560 ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 17- 21 มีนาคม 2560 ณ ชายทะเลปากน้ำชุมพร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยว





​งานเปิดโลกทะเลชุมพร ถือเป็นงานประจำปีของจังหวัดชุมพร เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร กำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมีนาคมของทุกปี ระยะเวลา 3 - 5 วัน เริ่มจัดครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2533 จนถึงปัจจุบันนับเป็นครั้งที่ 27 หากย้อนไปเมื่อปี 2533 จังหวัดชุมพรได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาความบอบช้ำจากมหาวาตภัยใต้ฝุ่นเกย์ เมื่อปี 2532 จังหวัดชุมพรได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ภาคใต้มีศักยภาพโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว อยู่ติดทะเลอ่าวไทย มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวประเภท หมู่เกาะ หาดทราย ชายทะเลที่ยาวถึง 222 กิโลเมตร “หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้” เป็นพื้นที่ที่เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการังที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยที่คงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรใต้ทะเล นอกจากนี้จังหวัดชุมพรยังมีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ตลอดวิถีชีวิตความเป็นอยู่





ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสด้วยตนเอง
​สำหรับกิจกรรมที่เตรียมไว้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในงานเปิดโลกทะเลชุมพรครั้งนี้ ที่น่าสนใจ อาทิ นิทรรศการโลกทะเล นิทรรศการแหล่งเรียนรู้เรือหลวงไทยใต้ทะเล นิทรรศการภาพถ่าย การปล่อยพันธุ์สัตว์ทะเลหายาก (เต่ากระ) กิจกรรมดำน้ำเก็บขยะ ชมปะการัง สาธิตและโชว์เรือใบโบราณ  การแข่งขันกีฬาทางบกและทางน้ำ  อาทิ การแข่งขันฟุตบอลชายหาด   การแข่งขันวิ่งมาราธอน ปั่นจักรยานพิชิตเขามัทรี คาราวานสินค้า OTOP  อีกครั้งกับประติมากรรมทรายชายหาด มหกรรมอาหารทะเล....สด สด น้ำจิ้มรสแซบ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อาทิ  แพ็คเกจทัวร์ เปิดโลกทะเลชุมพรราคาประหยัด วันเดย์ทริป ทริปดำน้ำ ชมปะการัง พร้อมสัมผัสความมหัศจรรย์ของหัตถ์พระเจ้าหรือหินผาฝ่ามือพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นเกาะหินปูนที่มีลักษณะคล้ายรูปฝ่ามือหนึ่งเดียวในโลก

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]