ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

ททท.ขอนแก่นต่อยอดโครงการ Village to the World











ททท.ขอนแก่นต่อยอดโครงการ Village to the World 
จัดนำหอการค้าภาคอีสาน เรียนรู้วิถีชุมชนกู่กาสิงห์





๗  มีนาคม  ๒๕๖๐


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น จัดกิจกรรม Green Village @ อีสานกลาง   นำหอการค้า ๒๐ จังหวัดภาคอีสาน ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวชุมชน CSR Outing เรียนรู้วิถีชุมชน ดื่มด่ำวัฒนธรรมท้องถิ่น ณ ชุมชนกู่กาสิงห์ จังหวัดร้อยเอ็ด ๑ ใน ๑๐ ชุมชนโครงการ Village to the World


นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น เปิดเผยว่า ชุมชนกู่กาสิงห์ ต.กู่กาสิงห์  อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชนของทุ่งกุลาร้องไห้ ซึ่งในอดีต   มีสภาพแห้งแล้ง แต่ในปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งผลิตข้าวหอมมะลิที่มีชื่อเสียงและเป็นรายได้หลักของชุมชน  นอกจากนี้ยังมีที่ตั้งอยู่ในแหล่งอารยธรรมขอมโบราณที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน


ชุมชนกู่กาสิงห์ ได้รับการคัดเลือกเป็น ๑ ใน ๑๐ ชุมชนเข้าร่วมโครงการ Village to the World             โดยมีเป้าหมาย เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวชุมชน สร้างนวัตกรรมทางการท่องเที่ยวให้กับชุมชน เปลี่ยนการท่องเที่ยวจาก Attraction based เป็น Activity based คือไม่ผูกติดกับแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ แต่นำเสนอเรื่องราวของกิจกรรมการเรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในชุมชนแทน เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยว ขยายตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ สร้างโอกาสให้ชุมชนมีช่องทางตลาดที่จะหารายได้เพิ่มจากการท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืน



เมื่อวันที่ ๔  มีนาคม ๒๕๖๐ ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น จึงได้ต่อยอดโครงการ Village to the World จัดกิจกรรมออนซอนวิถีแซ่บ Green Village @ อีสานกลาง โดยการนำสมาชิกหอการค้า ๒๐ จังหวัดภาคอีสาน จำนวนประมาณ ๑๐๐ คน เดินทางเรียนรู้วิถีชุมชนกู่กาสิงห์ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก นายวิทูรย์ ขุมเงิน รองปลัดเทศบาลกู่กาสิงห์ อาจารย์ ดร.อำคา แสงงาม ประธานชุมชนส่งเสริม     การท่องเที่ยวกู่กาสิงห์ และชาวบ้านกู่กาสิงห์ โดยมีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ ร่วมรับประทานอาหารอีสานพื้นบ้านโดยฝีมือชาวบ้านในชุมชน กิจกรรมแข่งขันแต่งตัวหุ่นไล่กา และเยี่ยมชมโบราณสถานกู่กาสิงห์โดยมัคคุเทศก์น้อย    



จากกิจกรรมที่จัดขึ้น  ไม่เพียงแต่ได้เรียนรู้วิถีชีวิตจากชุมชนเพียงอย่างเดียว ยังเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จาก ผู้มาเยือน อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับชุมชนและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอีกด้วย


กลุ่มองค์กรที่สนใจเดินทางมาสัมผัสวิถีชีวิตและกิจกรรมที่น่าสนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่     ททท.สำนักงานขอนแก่น โทร. ๐ ๔๓๒๒ ๗๗๑๔ – ๖ ทุกวันในเวลาราชการ และติดตามข่าวสารกิจกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/TAT.KhonkaenOffice





การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น
Tourism Authority of Thailand (TAT), Khon Kaen Office
(พื้นที่รับผิดชอบ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม)
(Areas of Responsibility: Khon Kaen, Roi Et, Kalasin, Maha Sarakham)
277/20-21 ถ.กลางเมือง (ริมบึงแก่นนครฝั่งทิศตะวันตก) อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000
277/20-21 Klangmueang Road, Amphoe Mueang, Khon Kaen 40000
โทร 043-227714-5 แฟกส์ 043-227719
Tel. +66 4322 7714-5 Fax +66 4322 7717, +66 4322 7719
E:mail : tatkhkn@tat.or.th

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]