ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

แนะนำเส้นทางปั่นจักรยานสุดชิลสู่เขาใหญ่ ในงาน “ปั่น ปัน เปลี่ยน”






ททท. จับมือ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น
แนะนำเส้นทางปั่นจักรยานสุดชิลสู่เขาใหญ่ ในงาน “ปั่น ปัน เปลี่ยน”
ชวนเปิดมุมมองเที่ยวไทยอย่างไร้ขีดจำกัด











วันที่ 11 มีนาคม 2560 -


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น และ นิตยสาร Cycling Plus Thailand แนะนำเส้นทางปั่นจักรยานสุดพิเศษสู่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เดินหน้าในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาปั่นจักรยานท่องเที่ยวในประเทศและส่งเสริมการดูแลสุขภาพไปกับการเปลี่ยนมุมมองท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่นอกจากจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติแล้ว ยังสามารถทำกิจกรรมดีๆ โดยการแบ่ง ‘ปัน’ และ ‘เปลี่ยน’ แปลง ชีวิตของน้องๆ โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวันให้ดีขึ้นอีกด้วย



นางจิราณี พูนนายม ผู้อำนวยกองตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้บริหาร จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยความพิเศษของเส้นทางปั่นจักรยานสู่เขาใหญ่ว่า “ภาพรวมการทำงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในปีนี้ยังคงเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวไทยและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้เกิดความนิยม ประกอบกับกระแสการปั่นจักรยานที่กำลังได้รับความสนใจ ทำให้ททท. ได้เล็งเห็นถึงช่องทางการสื่อสารเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยจักรยานให้เติบโตขึ้นและสร้างรายได้ให้กับประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นอีกหนึ่งสถานที่แนะนำสำหรับนักปั่นที่ต้องการปั่นจักรยานร่วมกับเพื่อน ครอบครัว และได้ท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กัน ขณะที่ความพิเศษของทริปปั่นจักรยานในครั้งนี้ คือการที่นักปั่นทุกท่านได้มาร่วมทำกิจกรรมและบริจาคสิ่งของจำเป็นให้แก่เด็กๆ ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวัน ถือเป็นการท่องเที่ยวมุมมองใหม่ที่มีโอกาสได้แบ่งปันสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม”




ด้าน นางสาวเสาวณีย์ พันธ์ขจรเวช Business Unit Director – Vision Care & Primary Care กล่าวว่า “สืบเนื่องมากจากแบรนด์แคมเปญ ‘The Lens That Changes Everything’ ที่บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มุ่งมั่นสร้างแรงบันดาลใจผ่านนิยามใหม่ของคอนแทคเลนส์ที่เปลี่ยนแปลงทุกมุมมองในชีวิตของคุณ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์หรือช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ของชีวิต เราจึงร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนิตยสาร Cycling Plus Thailand จัดทริปปั่นจักรยาน ‘ปั่น ปัน เปลี่ยน’ ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้เปิดมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยวและกีฬาให้มีความหมายกว่าที่เคย เพราะคอนแทคเลนส์จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นตัวช่วยให้กับผู้ที่มีปัญหาด้านสายตาได้เปิดมุมมองการมองเห็นที่คมชัดไม่ติดกรอบ ทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างไร้ขีดจำกัดและสะดวกยิ่งขึ้น”











ภายในงานยังมีกลุ่มนางฟ้านักปั่นมาร่วมสร้างสีสัน โดย หวานหวาน อรุณณภา พาณิชจรูญ หนึ่งในตัวแทนกลุ่มนางฟ้านักปั่นแชร์ความรู้สึกจากทริปปั่นจักรยานว่า “รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทริปนี้ค่ะ เพราะได้ทำกิจกรรมสนุกๆ มากมาย รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคมด้วย เชื่อว่าเส้นทางนี้จะกลายเป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมจากคนปั่นรักการปั่นจักรยานแน่นอน เพราะบรรยากาศดีและใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งเดินทางสะดวกมากค่ะ นอกจากนี้ หวานหวานเองเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาและชอบเดินทางอยู่ตลอด สิ่งที่ขาดไม่เลยคือคอนแทคเลนส์ค่ะ บางครั้งต้องเจอกับสภาพอากาศหลายแบบในแต่ละวัน คอนแทคเลนส์ที่ใช้จะต้องช่วยตอบโจทย์เรื่องความสบายตา ใส่ได้ยาวนาน ตลอดวันค่ะ โดยเฉพาะยิ่งต้องปั่นจักรยานกลางแจ้งแล้ว คอนแทคเลนส์ที่มีสารป้องกันยูวีก็จะดูแลสุขภาพตาของเราได้ดีขึ้น ทริปนี้เรียกว่าปั่นจักรยานได้แบบไร้ขีดจำกัดจริงๆ ค่ะ”










ตลอดทั้งเส้นทางนักปั่นยังพบกับกิจกรรมมากมาย เริ่มจากการปั่นชมไร่องุ่น PB Valley Khaoyai Winery ดูกรรมวิธีหมักเหล้าองุ่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย













จากนั้นปั่นต่อไปเพื่อเยี่ยมชม The Bloom  












งานเลี้ยงต้อนร้บตอนเย็น จัดขึ้นที่ ปาลิโอ  



กินเลี้ยง

จับรางวัล

สัมมนาเรืองการขับขี่


นายเฉลิมชัย รุจิวรารัตน์ 
รอง ผอ ททท สำนักงานนครราชสีมา
มอบของที่ระลึก และรางวัล


งานเลี้ยง และ มอบรางวัล ที่ปาลิโอ 






















วันที่ 12 มีค 2560
โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฎคีรีวัน - เขาใหญ่ - อำเภอปากช่อง

 ปิดท้ายทริปสุดชิล ‘ปั่น ปัน เปลี่ยน’ ด้วยการทำกิจกรรมแบ่ง ‘ปัน’ และ ‘เปลี่ยน’ แปลงชีวิตน้องๆ โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวันให้ดียิ่งขึ้น โดยบริจาคทุนการศึกษา รวมถึงของใช้จำเป็น ถือเป็นการทำความดีส่งท้ายทริปที่นักปั่นทุกคนกลับบ้านไปอย่างประทับใจ



ติดตามเส้นทางการปั่นจักรยานเพิ่มติมได้ทางเว็ปไซต์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ร่วมเปิดมุมมองใหม่ในการท่องเที่ยวและเล่นกีฬาได้ทางเฟซบุ๊ก Johnson & Johnson Vision care Thailand






ขอบคุณ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย                              
ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ                            
1600 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน                            
เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทรศัพท์ 0 2250 5500
โทรสาร 0 2250 5583 E-mail : nemdiv@tat.or.th




PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]