ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

“เทศกาลทุเรียนและผลไม้เมืองลับแล” ประจำปี 2558 อุตรดิตถ์)





ข่าวประชาสัมพันธ์ ที่ 38 / 2558                                วันที่ 22 มิถุนายน 2558
ททท. สำนักงานแพร่ (พื้นที่รับผิดชอบ : แพร่ น่าน อุตรดิตถ์)



ททท. สำนักงานแพร่ ชวนชิมทุเรียนหลง – หลินลับแล                 ในงาน “เทศกาลทุเรียนและผลไม้เมืองลับแล” ประจำปี 2558      




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเที่ยวงาน “เทศกาลทุเรียน และผลไม้เมืองลับแล (มหัศจรรย์ ทุเรียนหลง – หลินเมืองลับแล)” ประจำปี 2558  ในระหว่างวันที่ 25 - 28 กรกฎาคม 2558  ณ ตลาดกลางผลไม้ เทศบาลตำบลหัวดง (OTOP) อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์



 นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า เทศบาลตำบลหัวดง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ กำหนดจัดงานเทศกาลทุเรียนและผลไม้เมืองลับแล (มหัศจรรย์ ทุเรียนหลง – หลินเมืองลับแล) ประจำปี 2558 ขึ้นในระหว่างวันที่ 25 - 28 กรกฎาคม 2558 ณ ตลาดกลางผลไม้ (OTOP) เทศบาลตำบลหัวดง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมเผยแพร่ชื่อเสียงของทุเรียนเมืองลับแล และกระตุ้นให้เกษตรกรปรับปรุงคุณภาพผลผลิตทุเรียนให้ดีขึ้นตรงตามความต้องการของตลาด และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของชาวอำเภอลับแล และจังหวัดอุตรดิตถ์อีกทางหนึ่งด้วย


หลง – หลินลับแล เป็นสายพันธุ์ทุเรียนพื้นเมืองที่มีเฉพาะพื้นที่อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ และเป็นทุเรียนที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุตรดิตถ์ เนื่องจากรับประทานอร่อย รับประทานแล้วไม่ทำให้เกิดอาการร้อนใน ซึ่งในแต่ละปีจะมีผลผลิตจำนวนไม่มากนัก สำหรับในปี 2558 นี้ ผลผลิตทุเรียน รวมทั้งหลง - หลินลับแล  เพิ่งมีผลผลิตออกสู่ตลาดเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา ซึ่งทำให้อำเภอลับแลมีบรรยากาศที่คึกคัก  เพราะมีทั้งนักท่องเที่ยว ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งชาวบ้านในชุมชนต่างๆ  มาแลกเปลี่ยนซื้อขายผลไม้กันอย่างคับคั่ง


งาน “เทศกาลทุเรียน และผลไม้เมืองลับแล (มหัศจรรย์ ทุเรียนหลง – หลินเมืองลับแล)” ประจำปี 2558  มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ นิทรรศการทุเรียน ผลไม้และอาหารพื้นเมืองลับแล ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทุเรียนและผลไม้เมืองลับแล การประกวดธิดาทุเรียน หลง – หลินลับแล การประกวดผลผลิตทุเรียนทุกประเภท การประกวดแข่งขันตำส้มตำทุเรียนลีลา มหกรรมอาหารและสินค้า OTOP การแข่งขันวอลเล่ห์บอลโอเพ่นคัพ ครั้งที่ 1 การแข่งขันเปตองโอเพ่นคัพ ครั้งที่ 3 การแข่งขันมวยไทย คอนเสิร์ตจากศิลปินดัง  อาทิ ครีม อาร์สยาม แคท อาร์สยาม วง เวสป้า อาร์สยาม วงมาลีฮวนน่า และวงดนตรีชั้นนำของเมืองไทย




ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยวเมืองลับแล เมืองแห่งตำนานเร้นลับ เขตห้ามพูดโกหก ชมสวนผลไม้เมืองลับแล ชิมผลไม้สดจากสวน ในงาน “เทศกาลทุเรียน และผลไม้เมืองลับแล (มหัศจรรย์ ทุเรียนหลง – หลินเมืองลับแล)” ประจำปี 2558  ในระหว่างวันที่ 25 - 28 กรกฎาคม 2558  ณ ตลาดกลางผลไม้ เทศบาลตำบลหัวดง (OTOP) อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เทศบาลตำบลหัวดง โทรศัพท์ 055 427 222  หรือสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 054 521 127

ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]