ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

วันผลไม้ของดีอำเภอทองผาภูมิ และสืบสานประเพณีลานบ้าน ลานวัฒนธรรม ประจำปี 2558 กาญจนบุรี




นายอิสสระพงษ์ แทนศิริ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่า อำเภอทองผาภูมิ ร่วมกับ เขื่อนวชิราลงกรณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และเกษตรกรชาวสวนผลไม้ กำหนดจัดงาน “วันผลไม้ของดีอำเภอทองผาภูมิ และสืบสานประเพณีลานบ้าน ลานวัฒนธรรม ประจำปี 2558" ขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 21.00 น. ณ บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยแพร่ผลผลิตด้านผลไม้ที่มีชื่อเสียงของอำเภอทองผาภูมิ และเพื่ออนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่น ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก และเดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอทองผาภูมิเพิ่มมากขึ้น

ภายในงานมีการจำหน่ายผลไม้ชั้นดี รสชาติอร่อย ที่ขึ้นชื่อของ อ.ทองผาภูมิ อาทิ ทุเรียน เงาะทองผาภูมิ ส้มโอ มังคุด มะไฟ ลองกอง กล้วย สะตอ ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดปลูกได้ผลดีในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ และยังมีการประกวดผลไม้ การจำหน่ายผักปลอดสาร, พันธุ์ไม้พื้นเมือง, สินค้า OTOP ชื่อดัง, การประกวดขบวนรถผลไม้ของแต่ละตำบล รวมถึงการแสดงประกอบแสงเสียงเกี่ยวกับประวัติ อ.ทองผาภูมิ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมทุกคืน

นอกจากนี้ อ.ทองผาภูมิ ยังได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งขุนเขาและสายน้ำ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานผลไม้แล้ว ยังสามารถเดินทางต่อไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น น้ำพุร้อนหินดาด, น้ำตกผาตาด, น้ำตกผาสวรรค์, วัดท่าขนุน, เขื่อนวชิราลงกรณ, เที่ยวพักผ่อน ตกปลา หรือล่องแพบริเวณทะเลสาบเหนือเขื่อน หรือเดินทางต่อขึ้นไปเที่ยวชมบ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก ได้อีกด้วย

นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองอำเภอทองผาภูมิ โทร. 034 599745 สำนักงานเกษตรอำเภอทองผาภูมิ โทร. 034 599482 และ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี โทร. 034 511200 หรือ 034 512500 ได้ทุกวันในเวลาราชการ

ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]