ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

สระแก้วเปิด "เมืองผีเสื้อแห่งป่าตะวันออก" จัดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา 58 ช่วงเดือน มิย.-สค.นี้



สระแก้วเปิด "เมืองผีเสื้อแห่งป่าตะวันออก" จัดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา 58 ช่วงเดือน มิย.-สค.นี้

จังหวัดสระแก้วเปิดเมืองผีเสื้อแห่งป่าตะวันออก  ต้อนรับนักท่องเที่ยวในงาน “เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 11” ตื่นตากับแมลงปีกสวยนับแสนโบยบินทั่วอุทยานฯ  ตั้งแต่มิถุนายน-สิงหาคมนี้



วันนี้ (4 มิย.) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนายอำเภอเมืองสระแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา และหัวหน้าส่วนราชการ เดินทางโดยรถขับเคลื่อนสี่ล้อเข้าไปกลางป่าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ระยะทาง 7 กม. เพื่อพาสื่อมวลชนท่องเมืองผีเสื้อและแถลงข่าวจัดงาน  “เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 11” ที่ลานหินดาษ ซึ่งเป็นแหล่งดูผีเสื้อกลางป่าปางสีดา ผืนป่ามรดกโลก



นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้ว เป็นจังหวัดที่อุดมไปด้วยทรัพยากรการท่องเที่ยวมากมาย ทั้งทางธรรมชาติ โบราณสถาน วัฒนธรรมประเพณี และแหล่งช็อปปิ้งสินค้าชายแดนอย่าง ตลาดโรงเกลือ ในส่วนกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ขึ้นชื่อเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไปเป็นอย่างดี ได้แก่ การดูผีเสื้อที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ การสำรวจของนักดูผีเสื้อระยะเวลา 10 ปีพบผีเสื้อปางสีดามากกว่า 500 ชนิดและมีปริมาณมาก จึงได้รับการยอมรับจากนักดูผีเสื้อว่าเป็น “เมืองผีเสื้อแห่งป่าตะวันออก” ซึ่งเสน่ห์ของผีเสื้อที่ปางสีดา คือ “พบเห็นได้ง่าย มีจำนวนมาก หลากชนิด” โดยเฉพาะช่วงปลายฤดูร้อนถึงต้นฤดูฝน ช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไปจะพบผีเสื้อนานาชนิด หลากสีสัน บินโฉบเฉี่ยวไปมาทั่วอุทยานฯ เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ จึงเหมาะที่จะให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชื่นชมกับแมลงปีกสวย และเรียนรู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตของผีเสื้อในธรรมชาติ




ธีระ แสงสุรเดช นายกสมาคมรักษ์ปางสีดา

























ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ปี 2558 ผีเสื้อเพิ่งออกเมื่อเร็วๆนี้ จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมฝูงผีเสื้อจำนวนมาก จังหวัดสระแก้ว อุทยานแห่งชาติปางสีดา สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก และสมาคมรักษ์ปางสีดา จึงจัดงาน “เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 11” ขึ้น ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม 2558 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว มีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ พิธีเปิดงานวันที่ 28 มิถุนายน ช่วงเช้ามีกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน 10 กม./เดิน-วิ่ง Fun Sun 3 กม.,ปล่อยตัวจักรยานเสือภูเขา พิชิตจุดชมวิว ระยะทาง 25 กม. , ประกวดขบวนแห่หุ่นผีเสื้อ/ประกวดหุ่นผีเสื้อ/เทพธิดาหนูน้อยผีเสื้อ/จำหน่ายสินค้าเกษตรและสินค้าโอท็อป/กิจกรรมวาดรูป ระบายสี/ปั้นดินเผาผีเสื้อ และพิธีเปิดงานโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว บริเวณลานกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติปางสีดา และในช่วงเวลาของการจัดงาน (มิย.-สค.) ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและช่างภาพที่รักการถ่ายภาพผีเสื้อเข้ามาถ่ายภาพผีเสื้อในอุทยานฯ และส่งภาพเข้าประกวดชิงโล่และเงินรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รายละเอียดติดตามได้ในเฟซบุ๊คแฟนเพจ "สมาคมรักษ์ปางสีดา"




นายนุวรรต ลีลาพตะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวสามารถมาดูผีเสื้อได้ตามโป่งผีเสื้อและทั่วไปในอุทยานฯ โดยเฉพาะช่วงเช้าที่มีแสงแดดจะมีผีเสื้อออกมาจำนวนมาก นักท่องเที่ยวสามารถเห็นผีเสื้อได้ตั้งแต่สองข้างทางถนนเข้าสู่อุทยานฯ   จุดดูผีเสื้อสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปและกลุ่มครอบครัว บริเวณด้านล่าง ดูได้ที่จุดดูผีเสื้อด่าน 2 (โป่งรับแขก),ลานจอดรถทางลงน้ำตกปางสีดาและต้นไม้ 2ข้างทางที่กำลังออกดอก ,ลาน ฮ., โป่งฝายน้ำล้นหลังโรงอาหารอุทยานฯ - ทุ่งหญ้าแปลงปลูกป่า ,หน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (หลังเก่า),ลานกางเต็นท์หลังศูนย์ฯ และถ้าขึ้นเขาก็สามารถดูได้ที่ บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ปด.5 (กม.20) ด้านหน้าและริมห้วยน้ำเย็นหลังหน่วย , เส้นทางไปจุดชมวิว (กม.25)  จุดดูผีเสื้อสำหรับช่างภาพนอกจากจุดที่แจ้งแล้วยังสามารถดูผีเสื้อได้ที่ "ลานหินดาษ" กลางป่า 7 กม. ซึ่งอนุญาตให้เข้าไปเฉพาะรถขับเคลื่อนสี่ล้อของทางอุทยานฯ โดยต้องมีเจ้าหน้าที่ไปด้วย ติดต่อล่วงหน้าที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานฯ 037-363-034 หรือ 081-862-1511




ขอบคุณ
ททท.สำนักงานนครนายก  โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284
เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการตั้งแต่เวลา 08.30–16.30 น.  หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com











ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]