ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

เชียงราย นำทัพกลุ่มล้านนาเกษตรสีเขียว





เชียงราย นำทัพกลุ่มล้านนาเกษตรสีเขียว
เปิดตัวกิจกรรมา  เครือข่ายท่องเที่ยวสีเขียว ครั้งยิ่งใหญ่ 
ณ อาณาจักร ไร่เชิญตะวัน

วันที่ 11 สค 2560






วันที่ 11 สค 2560



กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่และน่าน)  นำโดยหัวเมืองใหญ่ เชียงรายร่วมทัพเกษตรกรสีเขียวล้านนา  เปิดตัว 2 โครงการใหญ่  งานส่งเสริมตลาดสีเขียวให้เกษตรกร และร้านอาหารได้ซื้อสินค้าปลอดภัย และงานมหกรรม เครือข่ายล้านนาสีเขียว  ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2560  บนอาณาจักรยิ่งใหญ่กว่า 170 ไร่  ณ ไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย รวบรวมสินค้าเกษตรกรมากมายเอาใจคนรักสินค้าเกษตรท้องถิ่นพร้อมพุ่งเป้าหมาย ยกระดับส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวและเกษตรกรสีเขียวสร้างเสริมความแข็งแกร่งเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันให้กับเกษตรกรและเครือข่ายร้านอาหารตามนโยบาย 4.0



 นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  เปิดเผยว่า  “กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพทั้งด้านภูมิศาสตร์และด้านศิลปวัฒนธรรมทื่สืบทอดมาอย่างยาวนาน รวมถึงภูมิประเทศที่เอื้ออำนวยแก่การเพาะปลูกเกษตรกรรม จึงนับเป็นแหล่งผลิตทางการเกษตรคุณภาพดีที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย  อีกทั้งยังมีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติด้านการท่องเที่ยวมากมาย ส่งผลให้มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ทางกลุ่มฯ ได้เล็งเห็นควรยกระดับการ พัฒนาศัพยภาพด้านการผลิต เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน ตลอดจนต่อยอดธุรกิจเพื่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อการเติบโตของเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน จึงร่วมกันจัด “งานส่งเสริมตลาดสีเขียวให้เกษตรกรและร้านอาหารได้ซื้อสินค้าปลอดภัย" และงาน "มหกรรมเครือข่ายล้านนาสีเขียว” ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2560 ซึ่งการจัดงานในจังหวัดเชียงรายครั้งนี้ถือเป็นจังหวัดที่สามของการจัดกิจกรรม







นายกิตติ ทิศสกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ 17 จังหวัดกล่าวว่า “กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพทั้งด้านภูมิศาสตร์และด้านศิลปวัฒนธรรมทื่สืบทอดมาอย่างยาวนาน รวมถึงภูมิประเทศที่เอื้ออำนวยแก่การเพาะปลูกเกษตรกรรม จึงนับเป็นแหล่งผลิตทางการเกษตรคุณภาพดีที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย อีกทั้งยังมีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติด้านการท่องเที่ยวมากมาย ส่งผลให้มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง



 ในส่วนของสถานที่การจัดกิจกรรมสำหรับงานครั้งยิ่งใหญ่สองงานครั้งนี้ เพื่อเนรมิตให้เป็นพื้นที่ตลาดสีเขียวและพื้นที่จัดกิจกรรมเกษตรสีเขียว เพื่อตอบโจทย์คนรักสินค้าเกษตรท้องถิ่น ทางกลุ่มฯได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จาก พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ที่ได้อนุญาตให้จัดกิจกรรมดังกล่าว ณ ไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย  ซึ่งด้วยบริเวณพื้นที่กว่า 170 ไร่ สามารถรองรับผู้สนใจเข้าร่วมงานได้กว่า 10,000 คน และธรรมชาติบรรยากาศที่สวยงาม ถือเป็นการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในปีนี้


ภายในงานพบกับสาระความรู้กิจกรรมมากมายอาทิตสาธิตวิธีการจัดการเกษตรสาธิตการนำผลิตภัณฑ์จากแหล่งอาหารเกษตรปลอดภัยทำอาหารเครื่องดื่มจากร้านในเครือข่ายล้านนาสีเขียวเสวนาเครือข่ายในล้านนาสีเขียวและการแสดงศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้านการแสดงจากศิลปะศิลปินไม้เมืองและร้านค้าจำหน่ายสินค้าภาพคุณภาพดีราคาถูกมากกว่า 80 ร้านค้าประกอบด้วยผักผลไม้ปลอดสารสมุนไพรแปรรูปภาพพื้นเมืองเครื่องเงินลายดอกประดิษฐ์ร้านอาหาร

สำหรับงานในครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 5000 คนและหวังว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาสนใจการท่องเที่ยวและบริโภคสินค้าเกษตรสีเขียวมากขึ้นทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงรายเบอร์โทรศัพท์ 053 150 192 หรือติดต่อรายละเอียดได้ที่ facebook  lanna green tourism network

========================================





















เสวนา โครงการ





ขอบคุณ
โครงการอาหารปลอดภัยชร.เป็นสุข สสส.
สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ

ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]