ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

"Muse Mobile มิวเซียมติดล้อ ชุด เรียงความประเทศไทย" จังหวัดแพร่





"Muse Mobile มิวเซียมติดล้อ ชุด เรียงความประเทศไทย"

ททท.สำนักงานแพร่ ขอเชิญเรียนรู้ความเป็นไทย
ใน “Muse Mobile มิวเซียมติดล้อ นิทรรศการ เรียงความประเทศไทย”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญเรียนรู้ความเป็นไทยใน “Muse Mobile มิวเซียมติดล้อ นิทรรศการ เรียงความประเทศไทย” ในระหว่างวันที่ 18 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม 2560  ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ (ลานหน้าห้องสมุดของเด็กเล่น อบจ.แพร่) 




นางสาวเอิบลาภ  ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแพร่

แจ้งว่า สถาบันการเรียนรู้แห่งชาติสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) และองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ กำหนดจัด โครงการมิวเซียมติดล้อ “Muse Mobile” จังหวัดแพร่                โดยมุ่งหวังที่จะสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ภายใต้รูปแบบ Dircovery Museum ซึ่งเป็นสถานที่ ที่เปิดโอกาสให้ คนไทยสนุกกับการเรียนรู้ ร่วมค้นหาตัวตน ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ในอนาคต  


“Muse Mobile มิวเซียมติดล้อ” เป็นการจัดนิทรรศการในตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อที่จะสามารถเคลื่อนที่ไปจัดแสดง         ในสถานที่ต่างๆโดยนิทรรศการที่จัดภายในมิวเซียมติดล้อ ชื่อว่า “เรียงความประเทศไทย” โดยเล่าถึงประวัติศาสตร์ของประเทศและคนไทย ผ่านรูปแบบนิทรรศการที่ทันสมัยในตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ 5 ตู้ ประกอบด้วย 5 หัวเรื่องสำคัญ ให้ร่วมหาคำตอบว่าไทยแท้ คืออะไร ไทยแท้มีจริงหรือไม่ และเป็นอย่างไร แล้วประเทศไทย เกิดเมื่อไหร่ ทำความรู้จักสุวรรณภูมิ ดินแดนแห่ง   ความมั่งคั่ง ผ่านผู้คน การเกษตร การค้า การสร้างเมือง ซึ่งนั่นคือ รากเหง้าของประเทศไทย แสดงถึงวิวัฒนาการสังคมก่อนจะมาเป็นบรรพบุรุษชาวสุวรรณภูมิ และยังมีกาจัดแสดงการสู้รบในสมัยกรุงศรีอยุธยา การแสดงถึงภูมิปัญญา การวางกลยุทธ์               กลุ่มชาติพันธุ์ และศิลปกรรมอีกด้วย 







ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมเชิญชวนให้ผู้สนใจประกวด “เล่าเรื่องเมืองแพร่” ภายใต้แนวคิด ภาพสวย เรื่องเด่น ประเด็นดี                โดยตั้งหัวข้อ เขียนเนื้อหาเกี่ยวกับกับจังหวัดแพร่ เล่าเรื่องราวผ่านสถานที่ คน โบราณวัตถุ หรือสิ่งที่น่าสนใจ ขนาดความยาว            ไม่เกิน 1 หน้าครึ่ง A4 ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกชนะเลิศลำดับที่ 1 จะได้รับรางวัล 5,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้รับรางวัล 3,000 บาท และรางวัลที่ 3 ได้รับรางวัล 2,000 บาท ส่งผลงานมาที่ E-mail : Nativeinform@gmail.com สร้างสรรค์และส่งผลงาน           
ได้ถึง 31 สิงหาคม 2560


ททท.สำนักงานแพร่ หวังว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะกระตุ้นและสร้างกระแสความนิยมให้มีการท่องเที่ยวเรียนรู้             ความเป็นไทยใน “Muse Mobile มิวเซียมติดล้อ นิทรรศการเรียงความประเทศไทย” ในระหว่างวันที่ 18 กรกฎาคม –                    31 ตุลาคม 2560 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ลานหน้าห้องสมุดของเด็กเล่น อบจ.แพร่) ติดต่อสอบถาม                  อบจ.แพร่ 085 039 1112  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและข้อมูลการเดินทางการท่องเที่ยว จังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน                    ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127 



ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]