ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

คาราวานพิชิต 19 จังหวัดภาคกลาง ปีที่ 4 วันที่ 7 พฤษภาคม 2558 ( พระนครศรีอยุธยา – ปทุมธานี – นนทบุรี – ฉะเชิงเทรา)


คาราวานขับรถเที่ยวพิชิต 19 จังหวัดภาคกลาง คณะสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ พันธมิตร ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกว่า 120 ชีวิต
ในวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม 2558 (เจาะลึกพื้นที่จังหวัด พระนครศรีอยุธยา – ปทุมธานี – นนทบุรี – ฉะเชิงเทรา)




โชว์รูมสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก
The Support Arts and Craft International Centre of Thailand
ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เป็นเสมือนประตูบานสำคัญที่เปิดตลาดการค้าและขยายงานศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านออกสู่ตลาดโลก รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการออกแบบที่ช่วยปรับปรุงคุณภาพมาตรฐาน รักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทย พัฒนาความแปลกใหม่ให้ผลิตภัณฑ์ (เข้าชมฟรี) คลิกๆ ดู http://www.tiewpakklang.com/unseen/269/









ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร
ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีเนื้อที่ประมาณ 1,000 ไร่ เป็นแหล่งเรียนรู้ทางภูมิปัญญาทางด้านศิลปหัตถกรรมของไทย โดยมุ่งเน้นการฝึกอาชีพให้แก่เกษตรกร เพื่อเป็นรายได้พิเศษจากช่วงที่ว่างจากงานเกษตรกรรม
ศูนย์ศิลปาชีพบางไทรนี้ริเริ่มจากการที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินตามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปทรงเยี่ยมราษฎรในทุกแห่งหน ทั่วทุกภาคของประเทศไทย เป็นระยะเวลาหลายสิบปีแล้ว พระองค์ทรงตระหนักถึงปัญญาหายากจนของราษฎร จึงทรงมีพระราชประสงค์จะจัดหาอาชีพให้ราษฎรทำเพื่อเพิ่มพูนรายได้ให้เพียงพอแก่การยังชีพ ในภาวะปัจจุบัน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถทรงสนพระทัยในงานฝีมือพื้นบ้านหรือศิลปกรรมพื้นบ้านที่จัดทำขึ้นโดยใช้วัสดุในท้องถิ่นมาก จึงส่งเสริมในเรื่องนี้โดยการจัดให้มีครูออกไปฝึกสอนราษฎรเป็นการช่วยปรับปรุงคุณภาพ ของงานให้ดียิ่งขึ้น การส่งเสริมศิลปาชีพในครั้งนั้นได้เติบโตตามลำดับ จนกระทั่งพัฒนามาเป็นศูนย์ศิลปาชีพบางไทรอย่างในปัจจุบัน








อลังการวัดจีน ยิ่งใหญ่ดุจพระราชวัง Wat Leng Nei Yi 2
ชมความงดงามตระการตาและยิ่งใหญ่ของสถาปัตยกรรมจีนที่งดงามและสมบูรณ์แบบ จนหลายคนเปรียบไว้ว่าเหมือนได้เดินอยู่ในพระราชวังจีน ณ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) ตั้งอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นวัดจีนสาขา 2 ที่ใหญ่กว่าวัดเล่งเน่ยยี่ 1 วัดดังที่ย่านเยาวราช กรุงเทพฯ
สนใจรายละเอียด คลิกๆ http://www.tiewpakklang.com/unseen/243/









พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองหนึ่ง ถนนพหลโยธิน กม. 46-48 ตรงข้ามนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ประกอบด้วย กลุ่มอาคารพิพิธภัณฑ์ 9 อาคาร มีทางเดินเชื่อมต่อกัน จัดแสดงเรื่องราวทางการเกษตรผ่านเทคโนโลยีทันสมัย และหุ่นจำลอง ครอบคลุมเนื้อหางานการเกษตรทุกด้าน ได้แก่ การพัฒนาที่ดิน ป่าไม้ ประมง ปศุสัตว์ ระบบนิเวศ ส่วนด้านนอกมีเรือนเพาะปลูก แปลงนาสาธิต และจำลองสภาพความเป็นอยู่ของเกษตรกรทุกภูมิภาคของไทย












นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์ฝึกอบรม ศูนย์ประชุมสัมมนาด้านวิชาการเกษตร และยังเป็นแหล่งการศึกษาทางด้านโครงการพระราชดำริ

เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ปิดวันจันทร์ เวลา 09.30-15.30 น. ไม่เก็บค่าเข้าชม สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2529 2211-4





พระพิฆเนศ องค์นั่งใหญ่ที่สุดในโลก วัดโพรงอากาศ จังหวัดฉะเชิงเทรา

“วัดโพรงอากาศ” อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา  มีองค์พระพิฆเนศ ปางนั่งประทานพร องค์ใหญ่ที่สุดในโลก นับเป็นอีกหนึ่งวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาที่โดดเด่นด้วยพระอุโบสถที่มีมหาเจดีย์สีทองอร่าม เป็นภาพที่สวยงามอย่างมาก โดยตัวอุโบสถใช้เสาทั้งหมด 196 ต้น และยังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศอินเดีย อีกด้วย






วัดนี้เกิดจากชาวบ้านที่เลื่อมใสในตัวพระอาจารย์สมชาย พุทฺธสโร ระหว่างออกธุดงด์ จึงได้บริจาคที่ดินบริเวณตำบลโพรงอากาศ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว รวมเนื้อที่ทั้งหมด ๔๘ ไร่ และพระอาจารย์สมชาย พุทฺธสโร ได้เริ่มก่อสร้างอุโบสถในปี พ.ศ. ๒๕๓๙ อุโบสถใหญ่ที่สร้างแล้วเสร็จเป็นทรงมหาเจดีย์ สีทองอร่ามสวยงามจนเป็นจุดเด่นภายในตำบลโพรงอากาศสามารถมองเห็นได้แต่ไกล
  นอกจากนี้วัดโพรงอากาศ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการสักการะพระพุทธรูปจำลอง ทั้ง หลวงพ่อโสธร , หลวงพ่อวัดบ้านแหลม , หลวงพ่อโต ,หลวงพ่อวัดไร่ขิง และหลวงพ่อวัดเขาตะเครา หรือว่าจะเป็นองค์พระพิฆเนศ ปางนั่งประทานพร องค์ใหญ่ที่สุดในโลก




การเดินทาง

จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ไปจังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนเข้าตัวจังหวัดฉะเชิงเทราจะมีป้ายไป ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ ตรงไปจนเห็นทางไปฉะเชิงเทรา ให้ขึ้นสะพานลอยไปกรุงเทพ ตรงไปจะเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวาเข้าอำเภอบางน้ำเปรี้ยว วิ่งไปประมาณ 6 กม. จะเจออีกสามแยกให้เลี้ยวซ้าย วิ่งไปอีกประมาณ 3.5 กม. จะเห็นอุโบสถของวัดโพรงอากาศเด่นแต่ไกล ให้เลี้ยวเข้าซอยตามป้าย


คืนนี้นอนที่ -Suntara









ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]