ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

แถลงข่าว จังหวัดสมุทรสาครแถลงข่าวจัดงานเทศกาลอาหารทะเล ครั้งที่ 14





แถลงข่าวเทศกาลอาหารทะเล 14
จังหวัดสมุทรสาครแถลงข่าวจัดงานเทศกาลอาหารทะเล ครั้งที่ 14 สู่ประชาคม..อาเซียน


วันที่ 19 มกราคม 2558  ที่ร้านอาหารเพลินทะเล ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

 ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 14 ประจำปี 2558 ร่วมมือภาคเอกชน ภายใต้สโลแกรน Samutsakhon Seafood Festival สู่ประชาคม..อาเซียน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเป็นการโชว์ศักยภาพของจังหวัดสมุทรสาครที่เป็นศูนย์กลางอาหารทะเลระดับประเทศและโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งจะจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 29 มกราคม-2 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ข้างร้านอาหารเพลินทะเล ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง  จังหวัดสมุทรสาคร โดยภายในงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร จากกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคฯ ภายในงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดโครงการอาหารสะอาด รสชาติอร่อย และ ปลอดภัย โดยจะมีการตรวจสุขภาพผู้ประกอบอาหารทุกร้าน และ ตรวจหาสารปนเปื้อนทุกวัน ซึ่งจะมีป้ายอาหารปลอดภัย หรือ CLEAN FOOD GOOD TEST รับรองทุกร้าน




       เฮียช้า  นายสมพงษ์ จิระพรพงศ์  ประธานชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร ครั้งที่ 14 ครั้งนี้ มุ่งเน้นให้ประชาชนได้บริโภคอาหารทะเลที่มีคุณภาพ สด สะอาด รสชาติอร่อย ปลอดภัย ในราคายุติธรรม พร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกด้วย โดยไฮไลท์จะมีการข้าวผัดรวมมิตรทะเล จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงาน และ เลือกซื้ออาหารทะเลปรุงสำเร็จ ตลอดจนอาหารทะเลสด จากร้านอาหารต่างๆ 50 ร้าน การออกร้านสินค้า OTOP ชมการแสดงทางวัฒนธรรมและบันเทิงมากมาย โดยจะเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มกราคม 2558 เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป



นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร)
เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 29 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2558 จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เทศบาลสมุทรสาคร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทสาคร ครั้งที่ 14” ณ บริเวณที่ดินคุณพอนศี แต้ศิริ ข้างร้านอาหารเพลินทะเล ถนนท่าปรง ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งงานนี้เป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณภาพของอาหารทะเลที่สดใหม่ เพราะจังหวัดสมุทรสาครเป็น “เมืองประมง” ที่ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลของประเทศ ประกอบกับอาหารทะเลทุกเมนูในงานมีมาตรฐานรับรองความสะอาดและความปลอดภัยจากกระทรวงสาธารณสุข และยังการันตีความอร่อยจากชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร จึงทำให้นักท่องเที่ยวและผู้บริโภคทุกท่านมั่นใจได้ว่าจะได้รับประทานอาหารทะเลที่ สด สะอาด อร่อย อย่างแน่นอน

ภายในงาน นักท่องเที่ยวจะได้พบกับการออกร้านอาหารทะเลปรุงเสร็จจากชมรมอาหารทะเลและร้านอาหารอร่อยกว่า 50 ร้าน ซึ่งนักชิมหรือนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเลือกชิมลิ้มลองอาหารทะเลปรุงเสร็จหลากหลายเมนู จากฝีมือกุ๊กระดับ 5 ดาว เลือกซื้อสิ้นค้าชุมชน สินค้า OTOP ผลิตผลทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ จากชาวสวนมาจำหน่าย อาทิ ลำไยพันธุ์พวงทอง ฝรั่ง ชมพู่ มะพร้าวน้ำหอม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ลอดช่องวัดเจษฯ ขนมหวานที่นักชิมทุกคนต้องรู้จัก เป็นต้น และพลาดไม่ได้กับการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงจากนักร้อง ศิลปินตลก และความบันเทิงอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมชม ชิม ช้อป เมนูอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา หมึก ปรุงสำเร็จ อาหารทะเลแปรรูป และอุดหนุนสินค้าทางการเกษตรจากชาวสวน นอกจากนี้ยังเลือกท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสาครได้อีกด้วย เช่น สักการะพันท้ายนรสิงห์ กราบหลวงปู่วัดโกรกราก  และสัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนชาวมหาชัย-ท่าฉลอม กับบรรยายกาศยามเย็นปากอ่าวแม่น้ำท่าจีนอันงดงาม ส่วนเรื่องของการเดินทางนั้นก็แสนสะดวกสบายเพราะจังหวัดสมุทรสาครห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 34 กิโลเมตรเท่านั้นเอง








เทศกาลอาหารทะเลครั้งที่ 14 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 มกราคม- 2 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ที่ดินคุณพอนศี แต้ศิริ ติดร้านอาหารเพลินทะเล ถ.ท่าปรง ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร โดยงานนั้นจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป 




ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้พบกับการออกร้านอาหารทะเลปรุงเสร็จจากชมรมร้านอาหาร และร้านอาหารอร่อยกว่า 50 ร้าน ที่ผ่านการตรวจคุณภาพจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มั่นใจถึงความสะอาดของอาหารทะเลจากชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาครกว่า 50 ร้านค้า ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชิมและเลือกลิ้มลองเมนูจากฝีมือกุ๊กระดับ 5 ดาว เลือกสินค้าโอทอป ควบคู่กับการแสดงจากนักร้อง ศิลปิน และความบันเทิงอีกมาก







 ส่วนไฮไลท์สำคัญในปีนี้ก็คือ ข้าวผัดรวมมิตรชาวเล ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จะลงมือปรุงให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองความอร่อยกันในวันเปิดงาน 29 มกราคม 2558







ขณะที่ในส่วนของสถานที่จัดงานนั้นก็ได้เปลี่ยนมาเป็นบริเวณที่ดินคุณพอนศี แต้ศิริ ข้างร้านอาหารเพลินทะเล ถ.ท่าปรง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทั้งนี้ก็เนื่องจากบริเวณริมเขื่อนหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครนั้น กำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงก่อสร้างเขื่อน ซึ่งในพื้นที่ใหม่ของการจัดงานเทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาครนั้น ก็มีความเหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะมีบริเวณที่กว้างขวาง มีลานจอดรถที่สะดวกสบาย และที่สำคัญคือ มีสถานที่เพียงพอสำหรับการจัดที่นั่งรองรับลูกค้าที่จะหลั่งไหลมาร่วมในงานปีนี้ ทั้งนี้ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมงานเทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาครในระหว่างวันที่ 29 มกราคม 2 กุมภาพันธ์ 2558 ที่บริเวณที่ดินคุณพอนศี แต้ศิริ ข้างร้านอาหารเพลินทะเล





ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร โทร. 0 3482 0737 0 3482 0822 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th หรือ Call Center 1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย


ขอบคุณ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม
(สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร)
๒/๑ ชั้น ๒ อาคารอเนกประสงค์ ถนนพวงสมบูรณ์ ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ๗๕๑๑๐
 โทรศัพท์ ๐ ๓๔๗๕ ๒๘๔๗-๘  โทรสาร ๐ ๓๔๗๕ ๒๘๔๖  E-mail : tatsmsk@tat.or.th


ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]