ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

ต้อนรับหน้าร้อนนี้...ที่จังหวัดเพชรบุรี

No.64/12  มี.ค. 2557


ต้อนรับหน้าร้อนนี้...ที่จังหวัดเพชรบุรี


                การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี ขอเชิญร่วมคลายร้อนในเดือนเมษายนนี้ที่จังหวัดเพชรบุรี โดยมีเทศกาลงานประเพณีที่น่าสนใจมากมายในเดือนเมษายน อาทิ งานเปิดโลกทะเลโคลน ครั้งที่ 5 , งานเทศกาลสงกรานต์ , งานขอบลานอาร์ทมาร์เช่ รอบ 5 นักท่องเที่ยวจะได้พบกับหลากหลายที่น่าสนใจดังนี้
                ด้วย อำเภอบ้านแหลมร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน และองค์กรภาคประชาชน กำหนดจัดงาน เปิดโลกทะเลโคลน ครั้งที่ 5 ประจำปี 2557 ในระหว่างวันที่ 1 -10 เมษายน 2557 ณ บริเวณลานฝั่งตรงข้ามที่ว่าการอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบ้านแหลมให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยัง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบ้านแหลมและจังหวัดเพชรบุรี กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย  การจัดนิทรรศการของหน่วยราชการและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เกี่ยวกับ โครงการพระราชดำริในพื้นที่ สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่สำคัญ และผลงานของหน่วยงานราชการ การจำหน่ายสินค้า OTOP ลานจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูป การแสดงศิลปวัฒนธรรม ลานวัฒนธรรม การประกวดธิดาทะเลโคลน และหนูน้อยทะเลโคลน การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งดาวรุ่งเพชรบุรี การประกวดไก่ชนสวยงาม การแข่งขันกินหอยแครง การแข่งขันถีบกระดานเก็บหอยแครง การแข่งขันชกมวยทะเลโคลน การแข่งขันประชันเสียงนกกรงหัวจุก แรลลี่อุ้มสาวหนี คาราวานสินค้า สวนสนุก บูธรถยนต์ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ การแสดงดนตรีและการแสดงบนเวที และการจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ บริการนำนักท่องเที่ยวชมธรรมชาติของทะเลบ้านแหลมและชมวิถีชีวิตชาวประมงในพื้นที่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ที่ทำการปกครองอำเภอบ้านแหลม โทร. 032-481168 
                เข้าสู่หน้าร้อนแบบนี้ ททท.สำนักงานเพชรบุรี ขอแนะนำเมนูอร่อยที่ทุกคนไม่ควรพลาดหากมาเที่ยวเพชรบุรี เริ่มต้นเมนูเด็ดกับ ข้าวแช่เมืองเพชรซึ่งเป็นเมนูคลายร้อนได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว โดยทำจากข้าวสวยขัดขาว ในน้ำอบควันเทียน ลอยด้วยดอกกระดังงา กินกับกะปิทอด ปลาหวาน และไชโป๊วผัดหวาน ลองลิ้มชิมรสกันได้ใน งานประเพณีสงกรานต์และถนนสายข้าวแช่เมืองเพชร ประจำปี 2557 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 เมษายน 2557 ณ บริเวณริมน้ำข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เลือกซื้อและอิ่มอร่อยกับขนมพื้นบ้าน และอาหารพื้นถิ่นของชาวเมืองเพชรมากมาย อาทิ ข้าวแช่สูตรตำรับชาววัง จับหลัก แกงหัวตาล ขนมจีนทอดมัน
หอยทอด และขนมหวานที่เลื่องชื่อมากมายตลอดทั้งวัน ช่วงเย็นพบกับลานอาหารและเวทีแสดงดนตรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อเทศบาลเมืองเพชบุรี โทร. 0 3240 3888
              ครื้นเครงสงกรานต์ริมหาดกับเทศบาลเมืองชะอำ ในงาน ประเพณีสงกรานต์ อ.ชะอำ ประจำปี 2557 จัดขึ้นในวันที่ 13 เมษายน 2557 ณ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองชะอำ โดยจะมีการจัดทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร และสมณชีพราหมณ์ เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทย และร่วมรดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ 27 ชุมชน ชมขบวนแห่นางสงกรานต์ บริเวณหน้าโรงแรมลองบีชชะอำ ถนนร่วมจิตต์ ร่วมแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ภาคกลางคืนมีกิจกรรมการจุดพลุดอกไม้ไฟหลากสี การแสดงบนเวที ชมคอนเสิร์ตจากศิลปิน ณ หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองชะอำ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบของสวยงามและของแฮนด์เมด ก็สามารถเดินเลือกซื้อสินค้าภายในงานนี้ได้อย่างจุใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองชะอำ โทร. 0 3247 1665
        สุดท้าย เชิญร่วมรู้จักคนเพชรบุรี ผ่านเรื่องราวของ “ผ้าขาวม้าเมืองเพชร” อาหาร ดนตรี ศิลปะ และของสะสม ที่ งานขอบลานอาร์ทมาร์เช่ รอบ 5 ชิมอาหารเมืองเพชร ชมศิลปะ เดินตลาดแนวๆ งานนี้โรงแรมรอยัลไดมอนด์ ร่วมกับ จังหวัดเพชรบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การบริหารส่วนตำบลไร่ส้ม มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี วิทยาลัยอาชีวเพชรบุรี โรงเรียนพรหมานุสรณ์ ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวแก่งกระจาน-ลุ่มน้ำเพชรบุรี เครือข่ายธุรกิจ Biz Club จังหวัดเพชรบุรี กบเทร็คกิ้ง กลุ่มรถคลาสสิค Nolimit  โรงแรมรอยัล ไดมอน เพชรบุรี และกลุ่มศิลปินต่างๆ ในจังหวัดเพชรบุรีโดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี จัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 เมษายน 2557 ณ ลานหน้าโรงแรมรอยัลไดมอนด์ จ.เพชรบุรี ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. พบกับการแสดงศิลปะแขนงต่างๆ อาทิ การแสดงภาพวาด ภาพถ่าย การแสดงเกี่ยวกับประเพณี วัฒนธรรม ดนตรี สินค้าพื้นเมือง นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับการละเล่นย้อนยุค พร้อมกับรับประทานอาหารพื้นเมืองเพชรบุรี เช่น ข้าวแช่เมืองเพชร ผัดไทย ขนมจีนทอดมัน ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง และลอดช่องน้ำตาลข้น เป็นต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงแรมรอยัลไดมอนด์ โทร. 0 3241 1061-70   

หากนักท่องเที่ยวแวะผ่านจังหวัดเพชรบุรีในเดือนเมษายนนี้ สามารถร่วมสนุกสนานกับงานต่างๆได้ สอบถามข้อมูลที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1006-5 Facebook : Tat Phetchaburi

ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]