ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

แถลงข่าว การจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิงครั้งที่ 21 ประจำปี 2560 ปราจีนบุรี




วันที่ 27 มิถุนายน 2560






แถลงข่าว การจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิงครั้งที่ 21 
ประจำปี 2560 

ล่องได้ทั้งปี จนถึง ธันวาคม
ถ้ามีลูกค้าสนใจล่อง



















ประธานท่าน นายสัญชัย ขจรเวหาศน์ ปลัดจังหวัด ปราจีนบุรี    



กำหนดการจัดงาน
ระหว่างวันที่ 7 -11 กรกฎาคม 2560 ณ. หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9)





ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร
 เปิดฤดูกาลล่องแก่งน้ําใส แก่งหินเพิง ปราจีนบุรี 
 ตลอดฤดูฝน กรกฎาคมถึงตุลาคม ณ.หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 ตำบลสำพันตา อำเภอนาดี  จังหวัดปราจีนบุรี




แก่งหินเพิงแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยกิจกรรมยอดนิยมของคนผจญภัยหัวใจสีเขียว พร้อมเปิดฤดูกาลล่องแก่งน้ำใสต้องไปหินเพิงอำเภอนาดีจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-11 กรกฎาคม 2560




เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัยกิจกรรมล่องแก่งหินเพิงไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาพักผ่อนและเล่นกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรีชมรมผู้ประกอบการล่องแก่งหินเพิงจัดงานล่องแก่งหินเพลิงณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 แก่งหินเพิงอำเภอนาดีจังหวัดปราจีนบุรี ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่างๆสร้างสีสันให้ลำน้ำใสใหญ่ได้คึกคักอาทิการแข่งขันมวยทะเลและการแข่งเปตองและยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษเพื่อฉลองครบรอบปีที่ 21 โดยผู้ที่มีอายุครบ 21 ปีสามารถนำบัตรประชาชนมาแสดงเพื่อได้สิทธิ์ล่องแก่งได้ราคาพิเศษจาก 3500 บาทเหลือเพียง 2100 บาทและโปรโมชั่นสำหรับผู้สูงอายุที่มีอายุครบ 60 ปีและนามบัตรประชาชนมาแสดงก็สามารถรับสิทธิ์ล่องแก่งในราคา 2100 บาทเช่นกันโปรโมชั่นนี้จำกัดเพียง 21 รำและโปรโมชั่นนี้สามารถใช้ได้ในช่วงวันที่ 7-11 กรกฎาคม 2560



กิจกรรมล่องแก่งน้ำใสที่แก่งหินเพิงเป็นจุดขายหลักการท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรีซึ่งในปีกิจกรรมล่องแก่งหินเพิงสามารถเริ่มต้นท่องเที่ยวได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปแก่งหินเพิงเป็นแก่งน้ำใสที่ท้าทายผู้รักธรรมชาติและผจญภัยให้เดินทางมาทดสอบก่อนใครในช่วงฤดูฝนนี้




นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนถิ่นเมือง ทวาราวดี ปราจีนบุรี จะพลาดไม่ได้กับกิจกรรมล่องแก่งหินเพิง และเพลิดเพลินกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเช่นน้ำตกต่างๆของอำเภอประจันตคามขึ้นเป็นอำเภอที่มีน้ำตกมากที่สุดอำเภอหนึ่งของประเทศไทยหรือจะไปเดินป่าท่องไพรในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เส้นทางเขาสมอปูนจะมีเริ่มต้นที่ด่านเนินหอมข้างขึ้นเรียนแห่งชาติเขาใหญ่ฝั่งปราจีนบุรีหรือเริ่มต้นที่ด่านคลองเพกาในเขตอำเภอประจันตคามเป็นเส้นทางเดินป่าที่ท้าทายพลังขาและพลังใจให้กับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวได้ทดสอบกันตลอดเส้นทางชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบอิตาลีที่เดอะเวโรน่าแอททับลานแวะพักกินลมชมวิวณอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา ดา อ่างเก็บน้ำในโครงการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ย้อนรอยอดีตชมของสะสมโดยเฉพาะตะเกียงเก่านะพิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทางด้วยแพทย์แผนไทยแพทย์ทางเลือกนะตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ในสมุนไพรคุณภาพและชมความงามของตึกเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 แวะซื้อของฝากผลไม้หน่อไม้พืชผลทางการเกษตรบนถนนเส้น 33 ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ



การเดินทางล่องแก่งหินเพิง ใช้ถนนสุวรรณศรเส้น 33 ผ่านนครนายกปราจีนประจันตคามต้องไปทางอำเภอกบินทร์บุรีบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 201 ให้สังเกตุสถานีบริการน้ำมันและโรงเรียนวัสดุทางซ้ายมือมีถนนรพชคู่ถึงสะพานหินให้เลี้ยวซ้ายวิ่งเข้าไปอีก 17 กิโลเมตรถึงโรงเรียนบ้านหนองแขมเลี้ยวซ้ายไปอีก 7 กม. ถึง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9



นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและขอรับตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงก่อนเดินทางได้ที่ ททท สำนักงานนครนายกโทรศัพท์ 0 3731 2282 0 3731 2284 ตั้งแต่เวลา 8.30 ถึง 16.30 นเปิดบริการทุกวันหรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tat8.com  www.facebook.com/tatnayokokfans

ททท.สำนักงานนครนายก
(นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว)
182/88 ม. 1 ต.ท่าช้าง อ.เมือง
จ.นครนายก 26000
โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284
www.tat8.com   email tatnayok@tat.or.th






 “แก่งหินเพิง” 

เป็นเส้นทางล่องแก่งที่มีระดับความยากง่ายอยู่ที่ 3-5 บนระยะทางรวมกว่า 4.5 กิโลเมตร 
ซึ่งต้องใช้เวลาผจญภัย ประมาณ 2 ชั่วโมง ขึ้นอยุ่กับระดับน้ำ

แก่งที่ล่องได้ ระดับน้ำ  2-4 
แก่งหินเพิง
แก่งผักหนามล้อม  วังน้ำวนขนาดใหญ่ที่ต้อง 
แก่งวังบอน
แก่งลูกเสือ 
แก่งวังไทร  แก่งหินที่ยาวกว่า 150 เมตร และกว้างกว่า 50-60 เมตร ที่มีระดับความลาดชันถึง 30 องศา น่าตื่นเต้นท้าทายด้วยกระแสน้ำที่ม้วนตัวกลายเป็นเกลียวคลื่น 
แก่งงูเห่า  ซึ่งถ้ามาในช่วงน้ำมากแก่งนี้จะดูไม่น่ากลัวเหมือนกับชื่อ เพราะน้ำจะเอ่อขึ้นท่วมจนมิดหินกลายเป็นกระแสน้ำที่ราบเรียบหมดพิษสง

 


จุดเริ่มต้นล่องแก่งต้องเดินเข้าป่าไปเป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 50 นาที













ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]