ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

งานแถลงข่าว มหานครผลไม้ จันทบุรี

งานแถลงข่าว มหานครผลไม้

วันที่ 3-11 มิถุนายน พ. ศ. 2560 
ณ ศูนย์ปฏิบัติราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี




สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณกับองค์ความรู้ "ปลูกดี กินดี"
ใต้ร่มพระบารมี


พบกับทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ผลไม้เมืองร้อนนานาชนิด
เสริมความรู้ด้านนวัตกรรมการเกษตรไม้ผล 
เลือกซื้อผลไม้สดแปรรูปจากชาวสวนและผู้ประกอบการภาคตะวันออก



นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี 





วันที่ 16 พค 2560
 ศูนย์ปฏิบัติราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ได้จัดงานแถลงข่าว การจัดงาน ” มหกรรมผลไม้ ประจำปี 2560 “( FRUITPITAL FAIR 2017) โดยมี นาย วิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการแถลงข่าว  พร้อมด้วย นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รอง ผวจ.จันทบุรี นายเจิมศักดิ์ ภูติรัตน์ ประธานหอการค้า จ.จันทบุรี น.ส.ปวีณา จริยฐิติพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วน จ.จันทบุรี  และนายธีระ วงศ์เจริญ ประธานสภาเกษตรกร จ.จันทบุรี และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม เข้าร่วมแถลงข่าวถึงความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้

โดยทางจังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกับ กระทรวงพาณิชย์ ,กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ,หอการจังหวัดจันทบุรี และสภาเกษตรกรจังหวัดจันทบุรี ผนึกกำลังจัดงาน “มหานครผลไม้ประจำปี2560” (Fruitpital Fair2017) ระหว่างวันที่ 3-11 มิถุนายน 2560 ณ ศูนย์ปฏิบัติราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี






โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

– เพิ่มประสิทธิภาพช่องทางการจำหน่ายผลไม้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
– ยกระดับตลาดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลไม้ทั้งสดและผลไม้แปรรูป
– ยกระดับภาคตะวันออกให้เป็นศูนย์กลางผลไม้ของประเทศ
– เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้ที่เหมาะสมจากการผลิตผลไม้ที่มีคุณภาพ
ซึ่งการจัดงานในปีนี้จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกๆปี โดยได้ขยายพื้นที่จัดงานโดมปรับอากาศจากเดิม 3,600 ตารางเมตร เป็น 7,200 ตารางเมตร และภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช(รัชกาลที่9) ภายใต้ชื่อ “ปลูกดี กินดี ใต้ร่มพระบารมี” ด้วย

สำหรับกิจกรรมต่างๆภายในงาน จะถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆดังนี้
– โซน A : Fruit Shopping โซนนี้จะอยู่ภายในโดมปรับอากาศในพื้นที่กว่า 3,600 ตารางเมตร มีการออกร้านจำหน่าย ผลไม้แปรรูป ,สินค้า OTOP/SME ,อาหารพื้นถิ่นของแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน,สินค้าบริษัทประชารัฐรักสามัคคี จ.จันทบุรี (วิสาหกิจเพื่อสังคม)จำกัด และนิทรรศการที่แสดงถึงศักยภาพของเครือข่ายผู้ผลิตผลไม้แปรรูปภาคตะวันออก


– โซน B:Fruit Farming โซนนี้ถูกออกแบบให้มีความร่มรื่นเสมือนอยู่ในสวนผลไม้ ตั้งอยู่นอกโดมปรับอากาศ ที่มีพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร จำหน่ายผลไม้สด อาทิ เช่น ทุเรียน,เงาะ,มังคุด,ลองกอง,สละ,กล้วยไข่,แก้วมังกร) , ผักปลอดสาร อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ให้ผู้มาเที่ยวงานได้นั่งพักผ่อน นั่งทานอาหารและผลไม้ นอกจากนี้ยังมีการจัดประกวดผลไม้ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรด้วย

– โซน C :Fruit Learning โซนนี้เป็นโซน ของความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรม ทางการเกษตร และ ส่วนของนิทรรศการแสดงสายพันธุ์ของทุเรียนและมังคุดมากกว่า 30 สายพันธุ์ ,มีการสัมมนาให้ความรู้ด้านการผลิต และ การตลาดผลไม้, กิจกรรมการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ

– โซน D : Fruit Loving สำหรับโซนนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่สำคัญของงานที่ทุกคนมาแล้ว ต้องห้ามพลาด นั่นคือ นิทรรศการ “ปลูกดีกินดี ใต้ร่มพระบารมี” นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจัดอยู่บริเวณพื้นที่ นอกโดมปรับอากาศมีพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร












อุกฤษฏ์ วงษ์ทองสาลี
รองประธานหอการค้าจังหวัดจันทบุรี ร้านจันทรโภชนา



ทางจังหวัดจันทบุรี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้ที่ชื่นชอบผลไม้ เดินทางมาร่วมงาน “มหานครผลไม้ ประจำปี 2560” ที่จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 3-11 มิถุนายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์ปฏิบัติราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี งานนี้นอกจากจะได้เดินเที่ยวชมงานแล้ว นักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบผลไม้ ยังสามารถไปเที่ยวชมสวนผลไม้ พร้อมอิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์ผลไม้สดๆในสวนได้ด้วย

สำหรับท่านใดที่สนใจสอบถามรายละเอียด สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี โทร. 039-311357
ได้ทุกวันในเวลาราชการ



ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]