ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

สมาคมกาแฟพิเศษไทย เปิดงาน Thailand Coffee Fest 2017




สมาคมกาแฟพิเศษไทย เปิดงาน Thailand Coffee Fest 2017 
มหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค





          กลับมาอีกครั้งสำหรับงานรวมพลเหล่าคนรักกาแฟตัวจริง  ‘Thailand Coffee Fest 2017’ จัดโดย สมาคมกาแฟพิเศษไทย (Specialty Coffee Association of Thailand) หรือ SCATH ซึ่งปีนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้วโดยในปีนี้ยังคงขนความพิเศษมาเสิร์ฟให้กับเหล่าคอกาแฟกันแบบเต็มๆ เหมือนเดิม โดยไม่ว่าคุณจะอยู่ในส่วนไหนของเส้นทางสายน้ำกาแฟ ตั้งแต่ต้นน้ำบนยอดดอยจนถึงปลายน้ำในเมืองใหญ่ ก็สามารถอินไปกับทุกกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในงานได้อย่างเต็มที่





           นายอภิชา แย้มเกษร นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย (Specialty Coffee Association of Thailand) หรือ SCATH  เปิดเผยว่า “ สำหรับการจัดงานในปีนี้ เราได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ และเอกชนเป็นอย่างดีเพื่อร่วมกันผลักดัน เมล็ดกาแฟ  และการค้ากาแฟไทย ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมก้าวสู่การค้าในระดับสากลทุกภาคส่วน โดยภายในงาน นอกจากผู้เข้าชม จะเพลิดเพลิน จากสาระความรู้ ความสนุกสนานจากกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรผู้ปลูกและโพรเซสกาแฟจากยอดดอย โรงคั่วเมล็ดกาแฟคุณภาพที่จะมานำเสนอเมล็ดกาแฟคั่วในแต่ละโพรไฟล์




          ร้านกาแฟอินดี้ชั้นนำของเมืองไทย พร้อมเหล่ากองทัพบาริสต้าแถวหน้าของเมืองไทย และบริษัทผู้นำเข้าจัดจำหน่ายอุปกรณ์และผลิตวัตถุดิบที่จำเป็นต้องใช้ในร้านกาแฟทุกชนิด ที่ครบเครื่องเรื่องธุรกิจกาแฟ ทั้งตัวแทนจำหน่ายเครื่องคั่ว และเครื่องชงกาแฟคุณภาพดี ไปจนถึงอุปกรณ์และแอสเซสซอรี่คุณภาพเยี่ยมที่เหล่าบาริสต้าเจ้าของร้านกาแฟได้จับจ่ายเลือกซื้อเข้าร้าน หรือต้องการหามาครอบครองกันให้ได้รวมถึงให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเปิดร้านกาแฟ สำหรับคนที่อยากทำธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟ ไม่ว่าจะอยากเปิดร้านกาแฟ หรือโรงคั่วกาแฟของตัวเอง หรือจะเป็นการร่วมเวิร์กช็อปให้ความรู้ ที่จะทำให้ทั้งคอกาแฟที่ฝันอยากมีธุรกิจของตัวเอง และผู้มีแพสชั่นส่วนตัวที่หลงใหลในรสชาติของกาแฟอย่างถอนตัวไม่ขึ้น มาร่วมตักตวงเรียนรู้จากมืออาชีพในวงการ ที่ขนเทคนิคจำนวนมากมายมาถ่ายทอดกันอย่างไม่มีกั๊ก ตั้งแต่การสอนทำลาเต้อาร์ต ไปจนถึงแนวทางการทำธุรกิจอย่างไรให้ประสบความสำเร็จและยั่งยืน แล้ว







          นอกจากนี้ในงานยังมีความตื่นเต้นรอให้ไปสัมผัสอีกมากมาย ทั้งการประกวด ‘10 สุดยอดเมล็ดกาแฟไทย’ ที่จะได้รู้กันแล้วว่าในปีนี้เมล็ดกาแฟจากยอดดอยไหน จะคว้าหัวใจจากผู้ชิมและผู้ซื้อไปครอบครอง พร้อมการประมูลสารกาแฟพันธุ์ดีที่หาจากที่อื่นไม่ได้จากนั้นอินไปกับการแข่งขันประลองฝีมือเพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 100,000 บาทกับการแข่งขัน‘World EsYenn Championship #1 2017’ ( WEYC2017) ครั้งแรกที่จะค้นหาบาริสต้าที่ถ่ายทอดวิถีการดื่มกาแฟแบบไทยที่ไม่เหมือนที่ไหนในโลกได้โดดเด่นที่สุด



          และพิเศษสุดเฉพาะในงาน กับ การเปิดอบรมการ RoastProfile โดยแชมป์คั่วกาแฟโลกประจำปี 2016 ในรายการแข่งขัน 2016 World Coffee Roasting Championship (WCRC2016) Mr. AlexandruNiculae จากประเทศโรมาเนีย และโชว์การชงกาแฟไอบริค (Ibrik) จาก Ms.Ecaterina Szasz รองแชมป์โลกการแข่งขันชงกาแฟไอบริค ในรายการแข่งขัน World Cezve/Ibrik Championships 2015 ที่จะมาชงกาแฟไอบริคในเมนูพิเศษสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ




          ปิดท้ายกับไฮไลต์ในงานกับนิทรรศการ "ต้นกาแฟของพ่อ" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาเป็นล้นพ้นของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ที่มีต่อวงการกาแฟไทย ท่านจะได้พบกับโซนนิทรรศการเทิดพระเกียรติรวบรวมเรื่องราวของพระองค์ท่านต่อวงการกาแฟ รวมถึงฟังเรื่องเล่าจุดเริ่มต้นการส่งเสริมการปลูกกาแฟของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ โดยอาจารย์ชัยวัฒน์ ชุ่มปัน



           เตรียมพบประสบการณ์การพิเศษเหล่านี้ บนพื้นที่เกือบ 7,000  ตารางเมตร ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่าง วันที่  23-26 กุมภาพันธ์ 2560

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่Facebook: www.facebook.com/ThailandCoffeeFest/









































Thailand Coffee Fest 2017 (English version below)
นับถอยหลังสู่งาน Thailand Coffee Fest 2017 เตรียมตัวกันให้พร้อมไม่ว่าท่านจะอยู่ในส่วนไหนของเส้นทางสายน้ำกาแฟ ตั้งแต่ต้นน้ำบนยอดดอยจนถึงปลายน้ำในเมืองใหญ่
เกษตรกรผู้ปลูกอยากหาที่ขายเมล็ดโปรดติดต่อเราเพื่อออกบูธฟรี!! พบปะเหล่าโรงคั่วที่กำลังมองหาเมล็ดกาแฟไทยคุณภาพ และยังสามารถร่วมชิมเหล่ากาแฟจากผู้เข้ารอบการประกวด 20 ตัวสุดท้าย ว่ากาแฟดี ๆ ที่เข้าตากรรมการและขายได้ราคาเนี้ย รสชาติควรเป็นอย่างไร
เจ้าของร้านกาแฟที่กำลังอยากได้เครื่องหรืออุปกรณ์ วัตถุดิบ เมล็ดกาแฟคั่วใหม่ และของเล่น gadget ต่าง ๆ เข้าร้านไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
เหล่าบาริสต้าที่กำลังมาหาอาวุธคู่กายชิ้นใหม่ หรือลานประลองฝีมือเพื่อชิ่งเงินรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 100,000 บาทกับการแข่งขันเมนูที่ถือเป็นอัตลักษณ์ของชาติอย่าง เอสเย็น กับการแข่งขัน "World Espresso Yenn Championship #1 2017 - WEYC2017"
เหล้าผู้ค้าร้านย่อยที่กำลังมองหาเครื่องมือและอุปกรณ์ใหม่ ๆ เข้าไปว่างขายในร้านในงานนี้ท่านจะได้ผมกับเหล่าผู้นำเข้าเครื่องมือและอุปกรณ์ในร้านกาแฟอย่างครบครัน!!
ส่วนเหล่าคอกาแฟและ Coffee lover ทั้งหลาย งานนี้ท่านจะได้พบกับการออกร้านของเหล่าร้านกาแฟอินดี้ชั้นนำของเมืองไทย ดาหน้ากันมาให้ท่านละมุนไปกับรสชาติกาแฟเหล่านั้นที่เหล่าบาริสต้าแนวหน้าได้นำเสนอ และการออกร้านของ Good Coffee จากญี่ปุ่นทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องการนเสนอกาแฟพิเศษ
และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด!! สำคนที่ไม่ชอบกาแฟละท่านจะได้อะไร!?!?!
หนึ่งเลยคือ ธีมงานปีนี้คือ "ต้นกาแฟของพ่อ" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาเป็นล้นพ้นของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ที่มีต่อวงการกาแฟไทย ท่านจะได้พบกับโซนนิทรรศการเทิดพระเกียรติรวบรวมเรื่องราวของพระองค์ท่านต่อวงการกาแฟ ร่วมถึงการสัมภาษณ์บุคคลในภาพที่ได้รับเสด็จครั้งที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงเสด็จไปดูกาแฟอย่างยากลำบาค
สอง เสพบรรยากาศงานที่สวยงามเคล้าดนตรีเเจ๊สพริ้มละไมกันทั้งงาน
สาม ชมการออกร้านของโครงการหลวง, สมาคมการตลาดเกษตรและอาหารแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (AFMA), มูลลนิธิสืบนาคะเสถียร ที่จะมำเสนอว่ากาแฟนั้นดีกับป่าอย่างไร แล้วทำไมการทำแฟถึงสร้างความสมดุลให้กับโลกเราได้
สี่ ยังสามรถร่วมฟังการเสนาฟรีที่เวทีใหญ่ในเรื่องเกี่ยวกับ แนวทางการทำธุกิจต่าง ๆ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จและยังยืน
ห้า ร่วมชมภาพบรรยากาศการประมูล 10สุดสุดยอดเมล็ดกาแฟไทย อย่างเมามันและเต็มไปด้วยความสนุกสนาน
และสุดท้ายจริง ๆ ละ กลุ่มคนที่ไม่ควรพลาดงานนี้เป็นเด็ดขาดเลย คือ เหล่าพนักงานออฟฟิสหรือคนที่คิดอยากจะเปิดร้านกาแฟภายในงานนี้ท่านจะได้พบกับบริษัขายเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับร้านกาแฟชั้นนำของเมืองไทย ที่พร้อมทั้งให้คำปรึกษาและของแถมเป็นคอสเรียนการชงกาแฟให้ท่านฟรี !!!
สรุป!!! งานไทยแลนด์คอฟฟี่เฟสงานที่ทุกคนไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง แล้วพบกัน 23-26 กพ 2017 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
#ThailandCoffeeFest2017 #TCF2017 #สมาคมกาแฟพิเศษไทย #SCATH #เชิดชูกาแฟไทยตั้งใจดี
--------------------------------------------------------
Countdown to Thailand Coffee Fest 2017. The ultimate coffee festival for every person in Thai coffee industry.
Free booths for those coffee farmers who find a place to sell their products. Meet roasting houses finding Thai best quality coffee beans. Taste the 20th best coffee brands qualified from the contest.
Coffeeshop owners who look for beans, ingredients, equipment, or gadgets should not miss the fest.
Baristas who look for some new tools, or even test yourselves in World Espresso Yenn Championship #1 2017 - WEYC2017. The reward is value more than 100 thousand Baht.
Those retailers looking for new equipment will meet the importers with brand new gadgets.
For coffee lovers, you will meet the best indie coffee houses in Thailand also famous Japanese coffeeshop, the expert innovator, Good Coffee.
Last but not least!! For those who do not drink coffee, what will this fest serve you?
First; there will be the exhibition tribute to our past king Rama 9 the great in theme "Father's Coffee Trees".
Second; you can experience our gorgeous atmosphere along with jazz music
Third; meet Royal project shops, Agricultural and Food Marketing Association for Asia and the Pacific - AFMA shops, Sueb Nakhasathien Foundation who will show how important coffee trees are.
Fourth; attend to the talk about how to do coffee business to succeed.
Fifth; experience the 10 best of the best Thai coffee beans exciting auction.
Finally; whoever that have passion to run their own coffee shops can meet gadgets importers with useful advice and "how to brew coffee" courses for you.
Do not miss. Thailand Coffee Fest 2017 on 23-26 February 2017 at Queen Sirikit National Conference Center.
#ThailandCoffeeFest2017 #TCF2017 #by #SpecialtyCoffeeAssociationOfThailand #SCATH #Bangkok #Thailand


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++===

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]