ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

อบจ.ชัยภูมิ ร่วม ททท. จัดแถลงข่าว การจัดงาน "ตลาดชุมชน คนญัฮกุร"




 

อบจ.ชัยภูมิ ร่วม ททท. จัดแถลงข่าว การจัดงาน "ตลาดชุมชน คนญัฮกุร"
                    วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม 2559 เวลา 10.30 น. ณ ลานอเนกประสงค์ บ้านหนองใหญ่ ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายสามพร มณีไมตรีจิต ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นางภาวนา ประจิต ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน "ตลาดชุมชน คนญัฮกุร" จะจัดกิจกรรมขึ้น.        


                    ระหว่างวันที่ 16-20 กรกฎาคม 2559 และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ -๒๑.๐๐ น. ถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2559 ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรม การแสงม้าแสนรู้ การจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ , สินค้าธงฟ้า สินค้าโอทอป การแสดงของม้าแสนรู้ , โชว์คาวบอย บริการนั่งรถม้าชมสวน การแสดงของชุมชนคนญัฮกุร และกิจกรรมอื่นๆมากมาย

                                   

ญัฮกุร หรือเนียะกุล หรือที่คนไทยเรียก และไม่เป็นที่ชอบใจของชาวญัฮกุรนักคือ "ชาวบน" ชุมชนที่ใช้ภาษามอญโบราณ อยู่บนภูเขาแถบแม่น้ำป่าสักในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะที่จังหวัดชัยภูมิ อยู่ในเขตอำเภอหนองบัวระเหว และอำเภอจัตุรัส กลุ่มชนดังกล่าวเรียกตนเองว่า “ญัฮกุร” (Nyah-Kur) แปลว่า “คนภูเขา” คนไทยในเมืองเรียกชนกลุ่มนี้ว่า “ชาวบน” ซึ่งพูดภาษาที่คนไทยภาคต่าง ๆ ฟังไม่รู้เรื่อง














ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]