ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

เขาเล่าว่า จังหวัดฉะเชิงเทรา : มีมหาเทพแห่งความสำเร็จคือพระพิฆเนศองค์ใหญ่มีอยู่ 3 ปาง









เขาเล่าว่า จังหวัดฉะเชิงเทรา : มีมหาเทพแห่งความสำเร็จคือพระพิฆเนศองค์ใหญ่มีอยู่ 3 ปาง
กระทู้รีวิว
เที่ยวไทย
Dream Destinations 3  "เขาเล่าว่า..."

แนวคิด :
ว่ากันว่า ... เบื้องหลังทุกๆที่ในเมืองไทยนั้นเต็มไปด้วย.. "เรื่องราว..เรื่องเล่า"
บ้างก็เป็นคล้ายตำนานจากเมืองเก่า...
บ้างก็เป็นเรื่องเล่าของคนในท้องถิ่น...
บ้างให้คุณประโยชน์ให้แก่ผู้ไปสัมผัส...
บ้างเป็นมงคลแก่ผู้ที่ได้ไปกราบไหว้...
บ้างคล้ายความเชื่อที่ท้าทายเร้นลับ...
ออกไปสัมผัส "เรื่องเล่า" จากแหล่งท่องเที่ยวทั่วเมืองไทยที่ "เขาเล่าว่า" กาลครั้งหนึ่ง...ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง....

ใน 24 แหล่งทั่วทั้งเมืองไทย
ในส่วนของภูมิภาคภาคกลาง มี 4 จังหวัด

#เขาเล่าว่า......  @จังหวัดฉะเชิงเทรา
     ที่นี่มี : มหาเทพแห่งความสำเร็จ
ซึ่ง "เขาเล่าว่า..." พระศิวะเคยกล่าวไว้ว่า การบูชาเหล่ามหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ใดต้องการความสำเร็จ ความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ให้บูชา "มหาเทพ" เทพแห่งปัญญาและศิลปะ องค์นี้ก่อนทุกครั้ง
        และตามความเชื่อโบราณเชื่อว่าถ้าอยากขอพรท่านให้สมหวังเร็วขึ้นหลังขอพรจากองค์เทพ"พระพิฆเนศ" แล้ว อย่าลืมไปกระซิบขอพรที่หูหนูบริวารของเทพ แล้วหนูบริวารนี้จะนำความไปเตือนท่านให้ประทานสิ่งที่ต้องการกลับมาโดยมีเคล็ดลับว่าจะต้องเอามืออีกข้างปิดที่หูหนู
        ฉะเชิงเทรา...เป็นเมืองแห่งมหาเทพ "พระพิฆเนศ" ทั้งปางนอน-ปางนั่ง-ปางยืน ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ครั้งหนึ่งในชีวิตอย่าลืมไปเที่ยวและไปสักการะให้ครบทุกที่เพื่อเสริมสิริมงคลครั้งยิ่งใหญ่แก่ชีวิต


พระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในโลก 3 ปาง @จังหวัดฉะเชิงเทรา
พระพิฆเนศเป็นเทพในศาสนาพราหมณ์ ที่ถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ ผู้มีปัญญาเป็นเลิศ คนไทยให้ความเคารพนับถือ และเป็นเทพเที่ชาวอินเดียเคารพมากที่สุด เป็นเทพเจ้าที่มีความเก่งกาจซึ่งแม้แต่พระศิวะพระบิดาองค์พระพิฆเนศยังกล่าวไว้ว่า “ไม่ว่าจะทำการใดหรือทำพิธีบูชาใด ให้ทำการบูชาพระพิฆเนศก่อนกระทำทั้งปวง ผู้ใดต้องการความสำเร็จและใครต้องการพ้นจากความขัดข้องใจทั้งปวงให้บูชาพระพิฆเนศ”เพราท่านเป็นเทพที่มีความเมตตา และอยากเห็นผู้อื่นได้มีความสุขประสบผลสำเร็จและจะประทานพรให้ ซึ่งในวันแรม 4 ค่ำ เดือน 9 (2 กันยายน 2558)และวันแรม 4 ค่ำ เดือน 10 (16 กันยายน 2558)ซึ่งถือว่าเป็นวันกำเนิดของพระพิฆเนศ(คเณศจตุรถี วันเกิดพระพิฆเนศ) เชื่อกันว่าพระองค์จะเสด็จลงมาสู่โลกมนุษย์เพื่อประทานพรอันประเสริฐสูงสุดแก่ผู้ศรัทธาพระองค์ท่าน เทศกาลนี้มีการจัดพิธีกรรมบูชาและการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ทั่วอินเดียและทั่วโลก
ซึ่งจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ และได้มีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในโลกถึง 3 องค์เหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยวไปสักการะเป็นอย่างมาก สามารถเดินทางไปเช้าเย็นกลับได้




  พระพิฆเนศองค์นอน ที่วัดสมานรัตนาราม อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

-พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข
วัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง  จ.ฉะเชิงเทรา กว้าง 24 เมตร สูง 16 เมตร เขาเชื่อกันว่าไหว้ปางนี้แล้วจะสุขสบาย บริบูรณ์มั่งคั่งครบทุกด้าน ไร้ทุกข์ อิ่มหนำ สำราญมีโชคลาภ นำความสุขสบายมาให้แก่คนที่บูชา  การขอพรของที่นี่จะมีเอกลักษณ์ โดยการกระซิบที่หูของหนูมุสิกะ ผู้เป็นต้นห้ององค์พระพิฆเนศให้ช่วยบอกแทนว่าขอพรอะไรจะได้สำเร็จดังใจหวัง
การเดินทางจากกรุงเทพใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ หรือมีนบุรี ไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา สังเกตป้ายบอกทางเมื่อจะเข้าแปดริ้วเลี้ยวซ้ายบนสะพาน (ตรงไปจะไปชลบุรี ) ไปเรื่อย ๆ เลยไฟแดงชิดขวาขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ตรงไปถึงสี่แยกไฟแดงแยกคอมเพล็กซ์ เลี้ยวซ้าย ไปทางบางคล้า 4 กิโลเมตร จะถึงปากทางวัดจุกเฌอ เลี้ยวช้ายเข้าไปอีกประมาณ 4 กิโลเมตร จะมีทางเบี่ยงขวาสังเกตป้าย วิ่งข้ามสะพานสูงซึ่งเป็นเขื่อนทดน้ำ ลงสะพานวิ่งต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะถึงปากทางเข้าวัดสมานรัตนาราม
เบอร์ติดต่อ : 08 1983 0400




        พระพิฆเนศองค์นั่ง ที่วัดโพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

-พระพิฆเนศปางนั่งประทานพร วัดโพรงอากาศ ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา สูง 49 เมตร กว้าง 19 เมตร
สร้างด้วยปูนปั้น องค์สีชมพู เชื่อกันว่าหากใครมาขอพรที่นี่ ท่านจะประทานพรให้สมปรารถนา ตามดั่งคำอธิษฐาน ให้สำเร็จทุกประการ อีกทั้งที่นี่มีพระพิฆเนศ 32 ปางให้สักการระขอพรกันอีกด้วย การเดินทาง จากกรุงเทพใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ไปจังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนเข้าตัวจังหวัดฉะเชิงเทราจะมีป้ายไปฉะเชิงเทรา-กรุงเทพให้ตรงตามป้ายไปจนเห็นทางแยกไปฉะเชิงเทรา และไปกรุงเทพให้ขึ้นสะพานลอยไปกรุงเทพ ตรงไปจะเจอสามแยกตรงไปมีนบุรี เลี้ยวขวาไป อ.บางน้ำเปรี้ยว ให้เลี้ยวขวาเข้าอำเภอบางน้ำเปรี้ยววิ่งไปประมาณ 6 กม. จะเจออีกสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไปทางอ.บางน้ำเปรี้ยววิ่งไปอีกประมาณ 3.5 กม. จะเห็นอุโบสถวัดโพรงอากาศเด่นแต่ไกลให้เลี้ยวเข้าซอยตามป้าย
เบอร์ติดต่อ : 08 3020 5768




        พระพิฆเนศองค์ยืน ที่อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา

-พระพิฆเนศปางยืนองค์สำริด  เทวสถานอุทยานพระพิฆเนศ  ริมแม่น้ำบางปะกง ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา  สูง 39 เมตร กว้าง 9 เมตร นับได้ว่าเป็นองค์พระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในโลก เนื้อองค์ทำจากสำริด (ประกอบด้วย ซิลิคอน, แมงกานีส, นิเกิล, เหล็ก, ดีบุก, ตะกั่ว, สังกะสี, ทองแดง) พระหัตถ์ทั้ง 4 นั้นถือ มะม่วง, กล้วย, อ้อย และขนุน และที่พระบาทมีหนูกอดลูกมะพร้าว ซึ่งมีความหมาย คือ ความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดิน พระพิฆเนศปางสำริด สำเร็จสมปรารถนานี้จะประดิษฐาน ณ ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา
องค์นี้มีชื่อว่า สำริด สำเร็จ สมปรารถนา แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าพรที่ขอจะสัมฤทธิ์ และสำเร็จแน่นอน อีกทั้งที่นี้ยังมีพิธีอารตีบูชาไฟ เพื่อเป็นการปัดเป่าทุกข์ภัยอีกด้วย
การเดินทาง  จากกรุงเทพใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ไปจังหวัดฉะเชิงเทรา จากตัวเมืองฉะเชิงเทรา วิ่งตามถนนศุภกิจผ่านตลาดบ้านใหม่ ผ่านวัดเล่งฮกยี่ เลี้ยวที่แยกขวาไปทางอำเภอคลองเขื่อน ตรงมา 9 กิโลเมตรจะมีทางเลี้ยวขวาผ่านสวนปาล์มฟาร์มนกทางขวามือ ตรงมาจากสวนปาล์มฟาร์มนกอีก 1.8 กิโลเมตร จะมีทางเลี้ยวขวา ไปตามทางอีก 2.3 กิโลเมตรก็ถึงอุทยานพระพิฆเนศ
เบอร์ติดต่อ : สมาคมชาวฉะเชิงเทราฯ 02 503 3826

ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]