ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

คาราวานพิชิต 19 จังหวัดภาคกลาง ปีที่ 4 วันแรก สมุทรสาคร

 "คาราวานพิชิต 19 จังหวัดภาคกลาง" ระหว่างวันที่ 1-8 พฤษภาคม 2558 

 ร่วมสนองนโยบายรัฐบาลกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ในเดือนพฤษภาคม 2558



นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ได้เป็นประธานปล่อยคาราวานขับรถเที่ยวพิชิต 19 จังหวัดภาคกลาง(เช้าวันที่ 1พฤษภาคม 2558 @หน้าปอร์โต้ชิโน่ จ.สมุทรสาคร) สื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ พันธมิตร ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว กว่า 160 คน




ออกเดินทางจากปอร์โต้ชิโน่จังหวัดสมุทรสาคร

วันศุกร์ที่  1 พฤษภาคม 2558 (สมุทรสาคร – ประจวบคีรีขันธ์ – เพชรบุรี)




จุดแรกของวันนี้ 
ร่วมกิจกรรมคาราวานพาเต่าไปห่มทราย ณ วัดห้วยมงคล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์





วัดห้วยมงคล ป็นวัดที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกแต่เดิมใช้ชื่อว่า “วัดห้วยคต” ตั้งอยู่ ในชุมชนบ้านห้วยคต ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทาน นามใหม่จากห้วยคตเป็นห้วย“มงคล”ซึ่งปัจจุบัน ใช้เป็นทั้งชื่อหมู่บ้าน วัด โรงเรียน และโครงการต่างๆ อีกมากมาย




วัดห้วยมงคลสร้างหลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยทองเหลืองทั้งองค์ หนัก 128 ตัน
 นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ. ททท..ภูมิภาคภาคกลางนำสื่อไปชม ในโครงการ คาราวาน พิชิต 19 จังหวัด ภาคกลาง

พระพุทธโสธรเป็นพระพุทธรูปที่สำคัญเป็นที่กราบไหว้สักการะของชาวไทยทั่วประเทศ ทางวัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยพระครูปภัสสรวรพินิจ หรือหลวงพ่อไพโรจน์ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล พร้อมคณะกรรมการวัด จึงได้มีดำริในการจัดสร้างพระพุทธโสธรองค์ใหญ่ ขนาดหน้าตัก 14 เมตร 19 ซม. สูง 19 เมตร หล่อด้วยทองเหลือง น้ำหนักประมาณ 120 ตัน เพื่อให้สาธุชนกราบไหว้รำลึกเป็นพุทธานุสติ ซึ่งก่อนหน้านี้วัดห้วยมงคลสร้างหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ให้สาธุชนรำลึกเป็นสังฆานุสติไปแล้ว


 จุดที่สอง 
ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลน สิรินาถราชินี 
เป็นศูนย์เรียนรู้ด้านการฟื้นฟูป่าชายเลนจากนากุ้งร้างแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าคลองเก่า – คลองคอย ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดิมเป็นพื้นที่สัมปทานนากุ้งในช่วงปี พ.ศ.2524-2539 ป่าผืนนี้ฟื้นชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยน้ำพระราชหฤทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งเสด็จฯ ปราณบุรี ปี พ.ศ.2539 กรมป่าไม้สนองพระราชดำริ ด้วยการยกเลิกสัมปทานและผนวกเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาป่าไม้ปากน้ำ ปราณบุรี
อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อีกทั้งยังดำเนินการฟื้นฟูป่าด้วยการกำหนดเป็นพื้นที่เป้าหมายปลูกป่า (Forest Plantation Targer- FPT) ในโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ปีที่ 50 ในปี พ.ศ.2539 ซึ่ง บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมโครงการและดำเนินการปลูกป่าชายเลน เพื่อฟื้นฟูสภาพพื้นที่และสิ่งแวดล้อมและพัฒนาเป็นศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลน ในเวลาต่อมาปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยว ควรค่าแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก









จุดที่สาม


คาเมล รีพับบลิค  “ประสบการณ์สุดสนุก แสนสุขทั้งครอบครัว” กับสถานที่ท่องเที่ยว Theme Park แห่งใหม่ของเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ในบรรยากาศดินแดนบนสุดของทวีปแอฟริกาตะวันออก ที่มีกลิ่นอายของชาวแขกมัวร์ เราคัดสรรเครื่องเล่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโลกหลายตัวมาไว้ที่โครงการ “คาเมล รีพับบลิค” เพื่อให้สัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ อีกทั้งโซนสวนสัตว์ที่รวบรวมสัตว์หาดูยากหลายชนิด รอให้ท่านได้มาเพลิดเพลินกับการป้อนอาหารอย่างใกล้ชิด
สร้างบนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ใช้งบประมาณกว่า 400 ล้านบาท เนรมิตสถาปัตยกรรมโดยรอบตกแต่งในสไตล์โมร็อกโก (Morroccan Architecture) เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศราวกับอยู่ในดินแดนโมร็อกโก ซึ่งนอกจากสถาปัตยกรรมที่งดงามแล้ว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มอบความสุขสัมผัสกับสัตว์น่ารักๆ มากมายอย่างใกล้ชิด อาทิเช่น อูฐ ยีราฟ อัลปาก้า พาตาโกเนียนมาร่า หงส์ นกฟลามิงโก้ นกฟินซ์ 7 สี นกแก้วซันคอนัวร์ ปลาคาร์ฟ และอื่นๆ อีกมากมาย
Flying Macaw นวัตกรรมใหม่สุดจากประเทศเยอรมนี มีที่แรกในไทยและที่เดียวในเอเชีย จะพาท่านทะยานสู่ท้องฟ้าโฉบเฉี่ยวไปมาท่ามกลางเวหาได้ ฯลฯ







ก่อนเข้าที่พัก ไปกินข้าวเย็นก่อนครับ
ฟังคอนเสริท พี่ว่อง คาราวาน














คืนแรกเรานอนที่ สวนเพชร รีสอร์ท เพชรบุรีครับ


ขอบคุณ
ททท ภูมิภาคภาคกลาง


ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]