ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

ททท. สนับสนุน ๑๕ จังหวัดทั่วประเทศ จัดงาน “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ปี ๒๕๕๘ รับปีท่องเที่ยววิถีไทย









ข่าวประชาสัมพันธ์
              ข่าวที่ ๕๐/๒๕๕๘
วันที่ เมษายน ๒๕๕๘

ททท. สนับสนุน ๑๕ จังหวัดทั่วประเทศ จัดงาน เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ปี ๒๕๕๘  รับปีท่องเที่ยววิถีไทย
คาดเงินสะพัดกว่า . หมื่นล้านบาท 
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมสืบสานปีท่องเที่ยววิถีไทย จัดงาน เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ปี ๒๕๕๘ ใน ๑๕ จังหวัดหลักทั่วประเทศ เน้นสนับสนุนและฟื้นฟูเอกลักษณ์ของสงกรานต์ไทยพื้นถิ่นในแต่ละภูมิภาค พร้อมจับมือกรุงเทพมหานคร จัดงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ : แสนสนุก แสนขัน เบิกบานวิถีไทย ภายใต้แนวคิด สงกรานต์เมืองหลวงฟื้นเอกลักษณ์ของสงกรานต์เมืองหลวงแบบดั้งเดิมคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวรวมกว่า . ล้านคน เพิ่มขึ้น ๑๒% รายได้รวม ๑๔,๕๑๖ ล้านบาท เพิ่มขึ้น ๒๖%
บ่ายวันนี้ ( เมษายน ๒๕๕๘) ททท. สำนักงานใหญ่  นางจุฑาพร  เริงรณอาษา  รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา รักษาการผู้ว่าการ ทททพร้อมด้วย ผู้แทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  และผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ที่ ททท. ให้การสนับสนุน ๑๕ จังหวัด ร่วมในงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาล เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ปี ๒๕๕๘
นางจุฑาพร  เริงรณอาษา  รักษาการผู้ว่าการ ทททเปิดเผยว่าททท. ได้กำหนดจัดงาน เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ปี ๒๕๕๘  ตั้งแต่วันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๘ ภายใต้แคมเปญปีท่องเที่ยววิถีไทย ๒๕๕๘โดย ททท. สนับสนุนการจัดกิจกรรมและการประชาสัมพันธ์ใน ๑๕ จังหวัด ได้แก่  กรุงเทพมหานคร  สมุทรปราการ  ชลบุรี  พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี  สุโขทัย  เชียงใหม่  นครพนม  หนองคาย  ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี  นครศรีธรรมราช  ภูเก็ต  และ สงขลา 


รูปแบบการจัดงานแบ่งออกเป็น ส่วน ได้แก่ 
. สงกรานต์วิถีไทย  มุ่งเน้นในการส่งเสริมและสนับสนุนสงกรานต์ตามรูปแบบวัฒนธรรมไทยที่มีอัตลักษณ์ของสงกรานต์ไทยพื้นถิ่นซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน  ได้แก่ 
  • - เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ : แสนสนุก แสนขัน เบิกบานวิถีไทย กรุงเทพมหานคร 
  • - สงกรานต์พระประแดง และ สงกรานต์ปากน้ำเมืองโบราณ สมุทรปราการวิถีไทย .สมุทรปราการ
  • - เทศกาลวันสงกรานต์ ชุมชนมอญสังขละบุรี .กาญจนบุรี 
  • - งานประเพณีสรงน้ำโอยทาน สงกรานต์ ศรีสัชนาลัย  .สุโขทัย
  • - สงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ .เชียงใหม่
  • - สงกรานต์ รื่นรมย์ บุญปีใหม่ไทยลาว .นครพนม
  • - สงกรานต์แห่นางดาน .นครศรีธรรมราช 
  • - สงกรานต์กรุงเก่า .พระนครศรีอยุธยา
  • - เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี ประจำปี ๒๕๕๘
  • - มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย .หนองคาย  
  • - งานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน .ชลบุรี 



สำหรับงานสงกรานต์กรุงเทพมหานคร  ททท. ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ : แสนสนุก แสนขัน เบิกบานวิถีไทย ระหว่างวันที่ ๑๒๑๕ เมษายน  ๒๕๕๘  ตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐๒๑.๐๐ .      บริเวณท้องสนามหลวง  ภายใต้แนวคิด สงกรานต์เมืองหลวง โดยนำเอกลักษณ์ของสงกรานต์เมืองหลวงแบบดั้งเดิม  ซึ่งมีไฮไลท์พิเศษ  ในวันที่ ๑๒ เมษายน ชมพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพระที่นั่งพุทไธสวรรค์  พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติไปประดิษฐาน มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำตามรูปแบบประเพณีที่งดงาม  ชมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมบนเวที อาทิ โขนกรมศิลปากร หุ่นละครเล็ก ลานวัฒนธรรม รำวงเฟลชม็อบ การสาธิตวิถีไทย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดี ๕๐ เขต กิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์กลางท้องสนามหลวง และในวันที่ ๑๓ เมษายน ขอเชิญชวนชาวไทยร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์ ๑๘๙ รูป พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ กิจกรรมไหว้พระวัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์  และการจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆ อาทิ  สงกรานต์วิสุทธิกษัตริย์  สงกรานต์บางลำพู เป็นต้น



. ชุ่มฉ่ำทั่วหล้า มหาสงกรานต์  เป็นกิจกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เพื่อเป็นตัวเลือกแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งมีการจัดงานใน พื้นที่หลัก ได้แก่
   -  ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ   ถนนข้าวเหนียว .ขอนแก่น
   -  ถนนสีลม กรุงเทพฯ บริเวณหาดป่าตอง .ภูเก็ต 
   -  รอบคูเมือง  . เชียงใหม่ ถนนนิพัทธ์อุทิศ เมืองหาดใหญ่(งานหาดใหญ่ มิดไนท์สงกรานต์) .สงขลา 
   -  พื้นที่ .ชลบุรี เกาะสมุย .สุราษฎร์ธานี   
ททท. คาดการณ์การเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ ๑๑๑๕ เมษายน ๒๕๕๘  จะมีนักท่องเที่ยวรวมกว่า ,๖๒๙,๕๐๐ คน เพิ่มขึ้น ๑๒% รายได้รวม ๑๔,๕๑๖ ล้านบาท เพิ่มขึ้น ๒๖% แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน ๔๗๐,๐๐๐ คน เพิ่มขึ้น ๓๙% มีรายได้ ,๕๐๐ ล้านบาท เพิ่มขึ้น ๕๒โดยมีปัจจัยจากการฟื้นตัวของตลาดจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกและอาเซียน เพิ่มโอกาสในการเดินทางเข้ามาในช่วงสงกรานต์มากขึ้น มีเที่ยวบินเช่าเหมาลำ และเที่ยวบินพิเศษระหว่างวันที่ ๑๑๑๕ เมษายน ๒๕๕๘ จำนวนทั้งหมด ๑๓๐ เที่ยวบิน รวม ๒๖,๒๗๗ ที่นั่ง แบ่งเป็นกรุงเทพฯ ๙๓ เที่ยวบิน ภูเก็ต ๑๔ เที่ยวบิน และกระบี่ ๒๓ เที่ยวบิน ประกอบกับราคาแพ็คเกจทัวร์ถูกลงเมื่อเทียบกับช่วงตรุษจีนทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนนิยมเดินทางช่วงนี้  ขณะที่ตลาดในประเทศ คาดว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวน ,๑๕๙,๕๐๐ คนครั้ง เพิ่มขึ้น % มีเงินหมุนเวียนกว่า ,๐๑๖ ล้านบาท เพิ่มขึ้น % เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน วัน โดยคนไทยส่วนใหญ่นิยมเดินทางในระยะใกล้ ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่  ชลบุรี  กรุงเทพฯ  อยุธยา  กาญจนบุรี  และนครราชสีมา
ผู้สนใจสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวก่อนการเดินทางได้ที่ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร. ๑๖๗๒ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tourismthailand.org หรือ www.เที่ยวภาคกลาง.com



----------------------------------------------------------
กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ  ททท.
๑๖๐๐  ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐

โทรศัพท์ ๒๒๕๐ ๕๕๐๐ ต่อ ๔๕๒๐๒๒  โทรสาร ๒๒๕๐ ๕๖๘๑  www.tatnewsthai.org    E – mail : prdiv5@tat.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]