ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

โครงการ “เมืองต้องห้าม...พลาด” คัดสรร ๑๒ เมืองทางเลือกจาก ๕ ภูมิภาคทั่วประเทศ


ททท. คัดสรร ๑๒  จังหวัดท่องเที่ยวใหม่  ภายใต้โครงการ “เมืองต้องห้าม...พลาด” พร้อมเชิญชวน
นักเดินทางออกไปสัมผัสตลอดปีท่องเที่ยววิถีไทย ๒๕๕๘



 โดยคาดว่าผลสำเร็จของการจัดโครงการนี้ จะช่วยสร้างกระแสการรับรู้หลงรักประเทศไทย และส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวได้ตลอดปีไม่น้อยกว่า ๑๓๖ ล้านคนครั้ง”
ทั้งนี้ ททท. ได้คัดเลือกเมืองต้องห้าม...พลาด ๑๒ แห่ง จาก ๕ ภูมิภาค ดังนี้

๑. ภาคเหนือ  ๓ จังหวัด ได้แก่  ลำปาง (เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา) เพชรบูรณ์ (ภูดอกไม้สายหมอก) และ น่าน (กระซิบรักเสมอดาว)
๒. ภาคอีสาน  ๒ จังหวัด  ได้แก่  บุรีรัมย์ (เมืองปราสาทสองยุค) และ เลย (เย็นสุด...สุขที่เลย)
๓. ภาคกลาง  ๒ จังหวัด ได้แก่ สมุทรสงคราม (เมืองสายน้ำสามเวลา) และ ราชบุรี (ชุมชนคนอาร์ต)
๔. ภาคตะวันออก  ๒ จังหวัด ได้แก่ ตราด (เมืองเกาะในฝัน) และ จันทบุรี (สวนสวรรค์ร้อยพันธุ์ผลไม้)
๕. ภาคใต้  ๓ จังหวัด  ได้แก่  ตรัง (ยุทธจักรความอร่อย)  ชุมพร (หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้ ) และนครศรีธรรมราช (นครสองธรรม )



ททท. ยกระดับแนวคิด “ปีท่องเที่ยววิถีไทย ๒๕๕๘” โหมโปรโมทจังหวัดท่องเที่ยวใหม่ ภายใต้โครงการ “เมืองต้องห้าม...พลาด” คัดสรร ๑๒ เมืองทางเลือกจาก ๕ ภูมิภาคทั่วประเทศ เชื่อมโยงท่องเที่ยวเมืองหลักเดิม เน้นจุดเด่นศักยภาพจังหวัดที่มีความพร้อม ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  วิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรม คาดมีคนเดินทางท่องเที่ยวตลอดปี ๑๓๖ ล้านคนครั้ง หนุนฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ





วันนี้ (๓๑ ตุลาคม  ๒๕๕๗) ณ ลานอีเดน ๑ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  และ นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย  อนันดา เอฟเวอริ่งแฮม  นักแสดงชื่อดัง ร่วมแถลงข่าว “เมืองต้องห้าม...พลาด” นายกลินท์ สารสิน เปิดเผยว่า “ททท. จัดโครงการ “เมืองต้องห้าม...พลาด” ตามแนวคิดปีท่องเที่ยววิถีไทย โดย ททท. ได้คัดเลือก ๑๒ จังหวัดทางเลือก จาก  ๕ ภูมิภาคทั่วประเทศ  ตามแนวนโยบายเชิงกลยุทธ์ด้านการตลาด เพื่อขยายฐานการท่องเที่ยวจากจังหวัดหลักที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว เชื่อมโยงท่องเที่ยวไปยังจังหวัดทางเลือกทั้ง ๑๒ จังหวัด ที่มีศักยภาพ  มีจุดเด่น  ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรม และมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ “เมืองต้องห้าม....พลาด”                      







 “โครงการ  “เมืองต้องห้าม...พลาด” เกิดจากแนวคิดหลัก  คือ  นำจุดเด่นของจังหวัดต่าง ๆ อีกหลายจังหวัดที่คนไทยยังไม่เคยรับรู้ หรือไม่เคยรู้ว่ามีอะไรที่น่าสนใจ โดยอาจถูกมองข้าม แต่แท้จริงเป็นเมืองที่มีศักยภาพ มีเรื่องราวที่น่าสนใจและมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่แพ้จังหวัดท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย ซึ่งมั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะเกิดมุมมองและได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่จะทำให้หลงรักประเทศไทยมากขึ้น จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่คนไทยจะได้ท่องเที่ยว “เมืองต้องห้าม...พลาด” ซึ่ง ททท. ได้คัดสรร ๑๒ จังหวัด ที่ไม่อยากให้พลาด เพื่อเป็นการเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวและตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น  ทั้งยังช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น  และประการสำคัญสามารถขานรับนโยบายด้านกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในปีท่องเที่ยววิถีไทย ๒๕๕๘ ของรัฐบาลอีกด้วย” นายกลินท์ กล่าวเพิ่มเติม

------------------------------------------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]