ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

น้ำตกเจ็ดสี บึงกาฬ มุมสูง

หลงรักประเทศไทย หลงรักบึงกาฬ
เส้นทาง นครราชสีมา – ขอนแก่น – สว่างแดนดิน– บึงกาฬ
ระหว่างวันที่  10 – 13 สิงหาคม 2557
#หลงรักประเทศไทย #ใหญ่วัยซิ่ง
#บึงกาฬ #Aerial







น้ำตกเจ็ดสี เดิมเรียกว่า น้ำตกห้วยกะอาม ซึ่งเกิดจากธารน้ำของห้วยกะอาม น้ำตกจากหน้าผาสูงแล้วเกิดเป็นละอองไอน้ำกระทบกับแสง แดดยามบ่ายทำให้เกิดสีต่าง ๆ ขึ้น จึงเรียกน้ำตกเจ็ดสี มีทั้งหมด 3 ชั้น ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่บ้านดอนเสียด หมู่ที่ 3 ตำบลบ้าน ต้อง อำเภอเซกา การเดินทางใช้เส้นทางสาย อำเภอเซกา-บ้านดงบัง ประมาณ 40 กิโลเมตร และห่างจากตัวจังหวัด 264 กิโลเมตรน้ำตกเจ็ดสี อยู่แถว ๆ ทางไปภูทอก จ.บึงกาฬ







การเดินทางสู่น้ำตกเจ็ดสี (น้ำตกกะอาม) : 
      รถยนต์ส่วนบุคคล จาก อ.เมือง จ.บึงกาฬ ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 มุ่งหน้าไปทาง อ.บุ้งคล้า ก่อนถึงตัวอำเภอบุ้งคล้าประมาณ 12 กม.ให้เลี้ยวขวาที่แยกบ้านชัยพร ขับรถตรงไปผ่านโรงเรียนบ้านหนองยาว บ้านคำภู บ้านภูเงิน จนถึงโรงเรียนบ้านดอนเสียด ให้เลี้ยวซ้ายบริเวณแยกข้างโรงเรียนแล้วขับรถตรงต่อไปเรื่อยๆ ผ่านหน่วยพิทักษ์ป่าดอนเสียดไปประมาณ 2.5 กม.จะถึงลานจอดรถ นักท่องเที่ยวต้องเดินเท้าต่อเข้าไปอีกประมาณ 1 – 2 กม.ก็จะถึงตัวน้ำตกเจ็ดสี หากเดินทางจาก “ภูทอก” ให้ใช้เส้นทางที่ผ่านบ้านนาต้อง บ้านดอนเสียด รวมระยะทางจาก “ภูทอก” ประมาณ 14 กม.
      รถประจำทาง ขึ้นรถสายหนองคาย – นครพนม แล้วลงรถบริเวณสี่แยก “บ้านชัยพร” จากนั้นให้เหมารถรับจ้างไปส่งยังน้ำตกเจ็ดสี (หารถรับจ้างได้ค่อนข้างลำบากและอาจไม่คุ้มค่าครับ)

      ฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะสม : น้ำตกเจ็ดสี (น้ำตกกะอาม) มีความสวยงามและมีน้ำมากเฉพาะในช่วงฤดูฝน – ต้นฤดูหนาว ไม่แนะนำให้เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงอื่นๆ 




















ขอบคุณ
งานสื่อมวลชนสัมพันธ์ในประเทศ  
กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ  ชั้น 15 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
โทรศัพท์ 0 2250 5500 ต่อ 4525- 9 
โทรสาร 0 2250 5681 - 3
อีเมลล์ : prdiv7@tat.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]