ads 1081*250

ads 1081*250

บทความที่ได้รับความนิยม

เหตุผลหนึ่งที่...ไทเกอร์.... เป็นแชมป์

เหตุผลหนึ่งที่...ไทเกอร์.... เป็นแชมป์

อาหารการกิน.... ของ ไทเกอร์ วูดส์
Source - เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ (Th)

Monday, November 20, 2006 02:22

คอลัมน์ ขึ้นแท่นปักที

โดย พิษณุ นิลกลัด

ผมลงชื่อสมัครเป็นสมาชิกของเว็บ tigerwoods.com เมื่อสามปีก่อน ใครที่ลงชื่อเป็นสมาชิกก็จะได้จดหมายข่าว หรือ newsletter ทางอีเมล์ เขียนโดย ไทเกอร์ วูดส์ เดือนละฉบับหรือ สองฉบับ โดยไทเกอร์จะเขียนเล่าเรื่องกอล์ฟและเรื่องส่วนตัวซึ่งนับว่าเป็นเรื่องน่าอ่าน เพราะปกติไทเกอร์ไม่ค่อยชอบพูดเรื่องส่วนตัวเท่าไหร่ เวลาที่นักข่าวถาม

จดหมายข่าวฉบับล่าสุดที่ผมได้รับ ไทเกอร์เขียนก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการ HSBC Champions ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน บอกว่า สิ่งที่ยากที่สุดในการเดินทางแข่งต่างประเทศ ก็คือเรื่องอาหาร เพราะตัวเขาเป็นคนเรื่องมากในเรื่องอาหารการกิน

ในการแข่งที่เซี่ยงไฮ้ไทเกอร์พักที่บ้านพักไม่ใช่โรงแรม ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันเตรียมไว้พร้อม มีพ่อครัวส่วนตัวประจำบ้านคอยดูแลเรื่องอาหารโดยเฉพาะ

ไทเกอร์บอกว่า เรื่องอาหารเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะหากล้มป่วย ไม่สบายตอนแข่งขึ้นมา จะเป็นปัญหาใหญ่

การจะเป็นนักกอล์ฟหมายเลข 1 และรักษาตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด การไปแข่งขันต่างประเทศไม่ใช่เป็นการเดินทางท่องเที่ยวแต่เป็นเรื่องงาน ดังนั้นจะทำตัว แบบนักท่องเที่ยวที่ลองชิมอาหารเมนูประจำชาติแบบส่งเดชไม่ได้

นักกีฬาดังๆ ใน NBA หรือ NFL หลายคนจ้างพ่อครัวส่วนตัวทำอาหารให้ทานที่บ้านทุกวัน ตลอดจนติดตามไปทำอาหารให้เวลาที่เดินทางไปแข่งฐานะทีมเยือน จะได้มั่นใจว่าอาหารที่ทานนั้นสะอาด มีประโยชน์ และรสชาติถูกปาก

ไทเกอร์เป็นคนที่ดูแลรักษาสุขภาพตัวเองดีมาก เพราะนักกีฬาทุกคนมีร่างกายเป็นเครื่องมือทำมาหากินชิ้นสำคัญที่สุด เพื่อนของผมที่บังเอิญไปทานอาหารร้านเดียวกับไทเกอร์ที่ลาสเวกัส 2 ครั้ง เล่าให้ฟังว่า ไทเกอร์สั่งสเต๊กมาทาน ทั้ง 2 หน ส่วนเครื่องดื่มนั้นก็แค่วอดก้ายี่ห้อ Hanger One ผสมน้ำแครนเบอร์รี่เพียงแก้วเดียว และไม่ทานขนมหวานตบท้าย

ไทเกอร์บอกว่า การหมั่นออกกำลังกายควบคู่ไปกับการดูแลเรื่องโภชนาการช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับเขา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากที่ยกระดับฝีมือให้สูงขึ้นอีก ตอนนี้ระดับไขมันในร่างกายของไทเกอร์อยู่ที่ประมาณ 5% ขณะที่ชายทั่วไป โดยเฉลี่ยมีระดับไขมันอยู่ที่ประมาณ 15-17%

กว่าที่ไทเกอร์จะรักษาระดับไขมันให้ต่ำขนาดนี้ เขาต้องเลิกทานอาหารที่แคลอรีสูงแต่ไม่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น ไก่ทอด หรือพิซซ่า ซึ่งไทเกอร์บอกว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเลิกกินของคุ้นเคย เพราะเขาก็เติบโตแบบเด็กอเมริกันทั่วไปที่ชอบทานชีสเบอร์เกอร์ของแมคโดนัลด์ และ ทาโก้ เบลล์ รวมถึงข้าวเหนียวมะม่วงแบบไทย ซึ่งไทเกอร์บอกว่า เดี๋ยวนี้อาหารโปรดที่ว่ามา

นานๆ ถึงจะทานสักที โดยจะเน้นทาน เนื้อแดงไม่ติดมัน, ซีเรียล และออมเลต ทำจากไข่ขาวเท่านั้น

ไทเกอร์กล่าวว่า เป้าหมายในอาชีพนักกอล์ฟของเขาก็คือการมีสุขภาพดีไปตลอดตราบเท่าที่ยังลงแข่งขัน ซึ่งไทเกอร์เห็นว่าการทานอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพนับเป็น การเริ่มต้นที่ดี

หน้า 63--จบ--



สถิติที่น่าสนใจของ... "ไทเกอร์ วูดส์"
Source - เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ (Th)

Monday, August 29, 2005 02:27


คอลัมน์ ขึ้นแท่นปักที
โดย พิษณุ นิลกลัด
เคยสังเกตไหมครับว่า เวลากอล์ฟพีจีเอ ทัวร์แข่งสนามยากมากๆ คนที่ชนะการแข่งขันมักจะเป็นนักกอล์ฟระดับแถวหน้าสุดของโลกเกือบทุกครั้ง
ไม่เชื่อลองพลิกกลับไปดูสถิติพีจีเอ ทัวร์ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาดูก็ได้ เวลาแข่งสนามหินๆ โหดๆ ทีไรแชมป์มักจะได้แก่ ไทเกอร์ วีเจย์ เออร์นี่ เอลส์ และ ฟิล มิกเคลสัน
ถามว่าเพราะอะไร ?
ตอบว่าเพราะมือเก่งอึดกว่ารอคอย (เบอร์ดี้ภายหลังพลาดท่าทำเบอร์ดี้) เก่งกว่ามือธรรมดาๆ
เหนือสิ่งอื่นใดมือเก่งรู้จักธรรมชาติของเกมกอล์ฟว่าเป็นเกมแห่งความ ผิดพลาด
คนชนะคือคนรับมือกับความผิดพลาดได้ดีที่สุด
คนชนะต้องรู้จักอดทนอดกลั้น ไม่หงุดหงิด โมโหโทโสเมื่อตีผิดพลาด หรือถ้าอดโมโหไม่ไหวก็ต้องระงับให้เร็วที่สุด
ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไทเกอร์ วูดส์ ชนะอีกแล้วที่สนามไฟร์สโตน คันทรี คลับ ซึ่งเป็นสนามมหาหิน โดยเฉพาะกรีนทั้งเจ้าเล่ห์และเข้าใจยาก
วันสุดท้ายไทเกอร์พัตดีแต่ไม่ลงหลุมแล้วหลุมเล่า เขาโมโหหลายหนแต่ แผล็บเดียวก็ตั้งสติได้
เขาอดทนรอคอยจนกระทั่งได้เบอร์ดี้ที่หลุม 16 เฉือน คริส ดิมาโค 1 แต้มคว้าแชมป์ไปครองโดยวันสุดท้ายตี 1 โอเวอร์พาร์พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งหนึ่งว่าเวลาเล่นสนามยากๆ มือเก่งรู้วิธีเล่นและประเมินสถานการณ์ได้ดีกว่าว่าเล่นอย่างไรจึงจะได้แชมป์


(ยกมาส่วนหนึ่งเจ๊า)


ไม่มีความคิดเห็น:

PP Tour

ร้านอาหาร

[ร้านอาหาร][bsummary]

www.grandbookinggroup.com

โรงแรม

[โรงแรม][bsummary]

หอพักสตรีสุดารัตน์

อื่น

[อื่น][bleft]

วช

[วช][twocolumns]

หอพักสตรีสุดารัตน์

ภาคกลาง

[ภาคอีสาน][twocolumns]